Trùm đường dây đánh bạc khai nhận hối lộ tướng công an tiền và trang sức

RFA
2018.07.14
vinhhoa.jpeg Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh (bên trái) và cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá
RFA edit

Trùm đường dây đánh bạc trên mạng Nguyễn Văn Dương khai nhận với công an là đã dùng tiền và trang sức để hối lộ 2 tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hoá. Truyền thông trong nước trích nguồn tin từ cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết như vậy hôm 14/7.

Tuy nhiên, cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và cựu thiếu tưởng Nguyễn Thanh Hoá, nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã bác bỏ việc nhận hối lộ này.

Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam là hai người được xác định có vai trò cầm đầu đường dây đánh bạc trên mạng lên đến hàng ngàn tỷ đồng với hai cổng game điện tử có tên là Rikvip và Tip.clup. Hai người này bị khởi tố và bắt tạm giam vào tháng 10 năm ngoái.

Sau đó, hai tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hoá cũng bị khởi tố và bắt tạm giam. Ông Vĩnh bị điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ông Hoá bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi tổ chức đánh bạc.

Báo Tuổi Trẻ ngày 14/7 trích nguồn tin tu cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh này vừa quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Dương thêm tội danh đưa hối lộ. Quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Báo Tuổi Trẻ cho biết đến nay cơ quan điều tra đã có đủ chứng cứ về hành vi đưa hối lộ của bị can.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.