Ổ dịch Hạ Lôi ở Hà Nội tiếp tục bị phong toả

RFA
2020.04.13
000_1QJ47F Người dân ở Hà Nội đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội vào sáng 11/4/2020.
AFP

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh ở thủ đô đang duy trì biện pháp phong toả chứ không phải cách ly vì dịch COVID-19.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 14/3 trích lời các cán bộ nói tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành Phố Hà Nội sáng cùng ngày rằng Hà Nội đang cho thi hành những biện pháp nghiêm khắc để phòng ngừa lây lan tại thôn Hạ Lôi.

Ông Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội dập ổ dịch thôn Hạ Lôi, cho rằng hiện nay tất cả các gia đình ở địa bàn được cấp thẻ thông hành, mỗi gia đình chỉ được 1 thẻ để đi ra ngoài 2 ngày 1 lần.

Ông Dương cho rằng việc khoanh vùng khu vực thôn Hạ Lôi không đơn thuần là không cho người vào mà là phải là cách ly từng hộ dân và từng người trong gia đình vì ông này cho rằng hiện nay dịch đang lây lan trong cộng đồng.

Báo cáo tại buổi họp, Bí thư Đảng uỷ xã Mê Linh Quách Sĩ Dũng cho biết tính đến tối ngày 12/4, thôn Hạ Lôi có 10 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 tại Đông Anh. Sức khoẻ các bệnh nhân được ông này nói là ổn định.

Qua rà soát, cán bộ xã Mê Linh cho hay có 396 trường hợp F1 đã được chuyển đi cách ly tập trung theo quy định. Hiện có khoảng 1000 trường hợp F2.

Chủ tịch UBND xã Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết thôn Liễu Trì giáp thôn Hạ Lôi cũng đã có trường hợp dương tính với COVID-19 và sắp tới huyện sẽ tính tới phương án phong toả.

Liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19 trên cả nước, 32 địa phương trên cả nước vừa có trả lời về việc kéo dài thời gian cách ly xã hội do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 lấy ý kiến.

Theo đó, 8 địa phương gồm Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị kéo dài đến hết tháng 4, 2 địa phương đề nghị kéo dài đến hết tháng 5. Các địa phương còn lại đề nghị kéo dài đến hết ngày 15/4.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.