Hải Dương: xử phạt người tuyên truyền Pháp Luân Công

RFA
2020.08.26
thoa_plc Bà Lê Thị Thoa tại cơ quan chức năng hôm 25/8/2020
Courtesy of Công an Nhân dân

Phòng An ninh Đối nội phối hợp với Công an phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương vào chiều ngày 25/8 vừa bắt giữ và xử phạt hành chính một phụ nữ bị cho là tuyên truyền Pháp Luân Công “trái phép”.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin hôm 26/8 cho biết người phụ nữ có tên Lê Thị Thoa, sinh năm 1959, ngụ tại xã Minh Tân, bị bắt quả tang khi đang phân phát tài liệu về Pháp Luân Công tại Ngõ 27, phố Bà Triệu, phường Bình Hàn.

Bà Thoa bị nói đã bất chấp biện pháp giãn cách xã hội tại Hải Dương để đi tuyên truyền bộ môn này trái phép.

Cơ quan chức năng thành phố Hải Dương nói thu giữ 18 bộ tài liệu liên quan đến Pháp Luân Công. Các tài liệu có cho rằng tập Pháp Luân Công  có khả năng “tăng cường khả năng đề kháng virus Vũ Hán.”

Công an thành phố Hải Dương đã lập biên bản và đưa bà này về trụ sở làm việc. Bà Thoa bị nói luôn tỏ ra thái độ bất hợp tác.

Lực lượng chức năng sau đó hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Lê Thị Thoa 300 nghìn đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.