Tòa án Hà Nội hoãn phiên xử blogger Trương Duy Nhất

RFA
2020.02.28
truong-duy-nhat-630 Blogger của Đài Á Châu Tự Do, Trương Duy Nhất tại Tòa án Nhân dân Hà Nội hôm 28/2/2020.
Courtesy Zing

Phiên xử blogger Trương Duy Nhất vào sáng 28-2-2020 tại Hà Nội với cáo buộc "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đã phải tạm hoãn và dời sang ngày 9-3.

Truyền thông trong nước loan tin ông Trương Duy Nhất và vợ là bà Cao Thị Xuân Phượng đưa ra đề nghị tại tòa cho hoãn phiên xử vì vắng mặt 2 luật sư bào chữa cho ông Nhất. Đó là luật sư Đặng Đình Mạnh và luật sư Ngô Anh Tuấn.

Cựu Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm) và vợ được triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng có chung kiến nghị và được Hội đồng xét xử chấp thuận.

Trước đó, ông Ngô Anh Tuấn, một trong hai luật sư bào chữa cho blogger Trương Duy Nhất cho hay, ông không nhận được thông báo mở phiên tòa vào ngày 28-2 do vậy ông sẽ không tham dự phiên tòa.

Luật sư Đặng Đình Mạnh từ khoảng 10 ngày trước đã có đơn hoãn phiên tòa do lo ngại dịch COVID-19 cũng như sự vắng mặt của luật sư cùng bào chữa.

Nhà báo, blogger Trương Duy Nhất của Đài Á Châu Tự Do được cho là bị mật vụ Việt Nam bắt cóc ở Thái Lan vào ngày 26 tháng 1 năm 2019, một ngày sau khi ông đến Văn phòng Cao ủy về người tị nạn của Liên hiệp quốc ở Bangkok để xin quy chế tị nạn.

Mãi 2 tháng sau, vợ ông mới được phép tiếp tế cho chồng tại trại giam T16, Thanh Oai, Hà Nội và theo sổ tiếp tế thì ông bị bắt ngày 28-1-2019.

Luật sư Đặng Đình Mạnh cho biết, trong một lần gặp thân chủ của ông ở trại tạm giam thì ông Nhất cũng xác nhận việc mình bị hai viên Cảnh sát hoàng gia Thái Lan bắt giữ và giao cho một nhóm an ninh Việt Nam để áp tải đưa về Hà Nội.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.