Tướng Công An lại nêu vấn đề chống phá Nhà nước trên không gian mạng

RFA
2019.01.10
000_18O27J Ảnh minh họa các mạng xã hội phổ biến
AFP

Người đứng đầu Công an Thành Phố Hồ Chí Minh, trung tướng Lê Đông Phong, cho rằng có nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội để chống đối nhà nước, gây rối trên không gian mạng.

Phát biểu vừa nêu của ông Lê Đông Phong được đưa tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức sáng 10/1/2019.

Truyền thông trong nước dẫn lời của Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong rằng không gian mạng là môi trường chủ yếu để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Nhà nước.

Vietnamnet trích lời Trung tướng Phong rằng “Trước đây là tuyên truyền về nhân quyền, dân chủ, nhưng hiện nay trên không gian mạng, các thế lực thù địch đang bày tỏ một ý đồ rất rõ rệt là phải tập hợp được lực lượng và thời cơ đã đến để lật đổ chính quyền”.

Ông cho rằng không gian mạng đã tác động thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” khiến nhiều trường hợp cán bộ, đảng viên tham gia tụ tập biểu tình, hưởng ứng phong trào bỏ Đảng..., và ông cũng khẳng định hiện chưa có cách nào hữu hiệu để ngăn chặn.

Cũng theo ông Phong, với số lượng người dùng internet khổng lồ ở Việt Nam thì mạng xã hội và xã hội hiện thực song song tồn tại, nhưng cư dân mạng xã hội không bị quản lý chặt như cư dân ngoài xã hội với tổ dân phố và chính quyền, nên cư dân mạng xã hội tương tác với nhau tự do. Do đó tin đồn trên mạng xã hội phát tán khủng khiếp hơn xã hội hiện thực về tốc độ và diện rộng. Ông Phong đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin Truyền thông chủ trì các cơ quan báo chí cung cấp thông tin định hướng, chính xác, kịp thời đến cán bộ đảng viên và nhân dân.

Người đứng đầu ngành công an thành phố Hồ Chí Minh nói rõ trong năm qua lực lượng dưới quyền của ông phát hiện và đấu tranh hơn 10 nhóm kín có hoạt động mà ông này cáo buộc là ‘xâm phạm an ninh quốc gia’.

Thống kê được chính ông tướng Công an Lê Đông Phong đưa ra là hiện có 64 triệu người Việt Nam đang sử dụng Internet, đứng hàng thứ 13 trên thế giới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.