Công an TPHCM: bà Phương Hằng không bị ông Võ Hoàng Yên hành hung

RFA
2021.10.18
Công an TPHCM: bà Phương Hằng không bị ông Võ Hoàng Yên hành hung Bà Phương Hằng và chồng trong buổi livestream tối 17/10.
Ảnh chụp màn hình livestream bà Phương Hằng tối 17/10

Công an TPHCM mới đây khẳng định không có chuyện bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Khu Du lịch Đại Nam, bị nhóm ông Võ Hoàng Yên và luật sư hành hung khi làm việc tại trụ sở công an.

Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 17/10, tuy nhiên không nói rõ ai là người khẳng định thông tin này.

Tin cho biết, bà Phương Hằng trong buổi livestream tối 17/10, khi chia sẻ về nhiều vấn đề xoay quanh vụ kiện tụng với ông Võ Hoàng Yên, cho hay bà đã đến trụ sở công an để đối chất với ông Võ Hoàng Yên sáng ngày 16/10.

Theo lời bà Hằng, bà đã bị năm người gồm ông Võ Hoàng Yên và các luật sư hành hung, sỉ vả nên bà đã phải cầu cứu một công an và người này sau đó phải gọi điện kêu thêm vài cán bộ khác đến để giữ gìn trật tự. Bà Hằng khẳng định sẽ làm đơn gửi Bộ Công an trích xuất camera năm người hành hung bà cùng lúc trong phòng làm việc tại trụ sở công an.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng, vào ngày 3/3/2021, đã gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 tỷ đồng tiền thiện nguyện của vợ chồng bà gửi cho ông Yên.

Cụ thể, bà Hằng nói đã nhiều lần chuyển khoản cho ông Yên làm thiện nguyện và trả nợ tiền xây chùa, chữa bệnh miễn phí, trồng thuốc… thậm chí có lần đã chuyển 3,2 tỷ đồng khi ông Yên kêu gọi hỗ trợ bão lũ miền Trung. Tuy nhiên, sau đó bà phát hiện ông Yên chỉ sử dụng đúng mục đích 2,7 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TPHCM trước đó cũng cho báo giới Nhà nước biết hiện đơn vị đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của bà Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên về hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, phát hiện năm 2021 ở TPHCM và một số tỉnh thành khác. Ngày 18/7, vụ việc bị tạm đình chỉ việc giải quyết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
19/10/2021 12:53

Dần dần rồi sẽ bốc hốt hết, từ nghệ sỹ cho tới Phương Hằng, béo rồi, thịt thôi! Nếu ai đó có uy tín và sức hút lớn đối với công chúng thì không sớm thì muộn sẽ được đưa vào tầm ngắm của công an, toàn bộ tài sản tích cóp được sẽ được "sang tay" cho nhà nước.

Annymous
26/11/2021 08:18

Băng cướp CS CỜ ĐỎ thừa cơ lừa bịp, cướp của dân VN. Đây là bản tính của VIỆT CỘNG.