Sài Gòn chìm trong biển nước

RFA
2016.09.27
baophapluat.jpg Sài Gòn chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn chiều 26/9/2016.
Photo courtesy of phapluat

Cơ quan khí tượng Việt Nam cho biết là trận mưa chiều ngày hôm qua 26 tháng Chín tại thành phố Hồ Chí Minh là trận mưa lớn nhất trong 40 năm qua.

Hình ảnh được báo chí nhà nước và các trang mạng xã hội cho thấy cả thành phố chìm trong biển nước, có nơi lên đến nửa mét, và ngay cả những nơi cao trong thành phố như quận nhất, hay sân bay Tân sơn nhất cũng bị ngập.

Theo báo điện tử VNexpress, 18 giờ sau khi cơn mưa chấm dứt vẫn còn rất nhiều nơi trong thành phố bị ngập nước.

Trận mưa đã làm cho nhiều người dân bị thiệt hại khi xe gắn máy bị hư hỏng. Ngoài ra nhiều chuyến bay đến sân bay Tân sơn Nhất đã phải được chuyển sang đáp ở sân bay khác, cũng như nhiều chuyến bay cũng không thể cất cánh từ Tân Sơn Nhất.

Trả lời báo Thanh niên tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Chủ tịch thành phố Nguyễn Thành Phong nói rằng mặc dù thành phố Sài Gòn đã có rất nhiều cố gắng nhưng việc ngập nước do mưa và thủy tiều vẫn còn nặng nề, do nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân về quản lý.

Ông cũng xác nhận với báo Thanh niên rằng mặc dù thành phố Hồ Chí Minh có hẳn một trung tâm chống ngập nước, nhưng làm việc không có kết quả.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.