Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt khẩn do vòi tiền nhân viên xin nghỉ việc

RFA
2021.01.22
Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt khẩn do vòi tiền nhân viên xin nghỉ việc Công an bắt khẩn cấp Chánh VP Sở Y tế Tiền Giang (Hình minh hoạ)
Courtesy of Longan

Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang hôn 22/1 đã bắt khẩn Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh này do vòi tiền những người xin nghỉ việc.Thông tin trên được truyền thông Nhà nước VN loan vào cùng ngày.

Theo tin, ông Nguyễn Văn Nguyện, sinh năm 1964 ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang –Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh đã bị Công an TP Mỹ Tho đến tại nơi làm việc đọc lệnh bắt khẩn, đồng thời tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về việc ông này vòi vĩnh, nhận tiền của một số cán bộ y tế xin nghỉ việc. Công an cũng đã thực hiện khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

Sự việc được nói xảy ra vào tháng 2/2010. Ông Nguyện lúc bất giờ là Trưởng Phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế Tiền Giang.

Thời điểm đó có nhiều bác sĩ được Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cấp kinh phí đào tạo chuyên môn để về tỉnh làm việc. Tuy nhiên, một số bác sĩ không thể về tỉnh làm theo cam kết nên làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Ông Nguyện đã tiếp nhận đơn và gọi điện đòi chung chi.

Một số người đã thu thập chứng cứ đòi tiền của ông Nguyện nên đã tố cáo ông với công an.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.