Thành phố Hồ Chí Minh lên kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ trên không gian mạng

RFA
2018.10.16
000_Hkg10250100(2).jpg Hình minh họa. 200 ủy viên Trung ương Đảng chụp hình tại lễ bế mạc Đại hội đảng Cộng sản VN 12 ở Hà Nội hôm 28/1/2016
AFP

Lãnh đạo đảng của thành phố Hồ Chí Minh đang lên kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ trên không gian mạng.

Đề nghị này được đưa ra bàn tại Hội nghị lần thứ 18 Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh khóa 10 diễn ra vào sáng ngày 15/10.

Báo Thanh Niên trích thông tin từ cuộc họp cho biết Đảng ủy Quân sự thành phố và Đảng ủy Công an thành phố căn cứ luật và quy định của Chính phủ, của ngành phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ trên không gian mạng, đặc biệt là bảo vệ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của thành phố và cán bộ diện Trung ương quản lý.

Quốc hội Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua đã thông qua Luật An ninh mạng sẽ đi vào hiệu lực vào đầu năm tới. Luật mới quy định những hành vi vi phạm bao gồm tuyên truyền chống nhà nước, đưa thông tin có nội dung làm nhục, vu khống, đưa thông tin sai sự thật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác.

Bộ luật Hình sự 2015 của Việt Nam cũng có những điều luật quy định về tội tuyên truyền chống nhà nước và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước.

Nhiều bloggers của Việt Nam thời gian qua đã bị bắt giam và xử án tù vì có những bài viết chỉ trích đảng, chính phủ và lãnh đạo. Họ thường bị kết án tù với tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.