Vụ án Hồ Duy Hải: Luật sư cung cấp bằng chứng ngoại phạm mới

RFA
2021.06.25
Vụ án Hồ Duy Hải: Luật sư cung cấp bằng chứng ngoại phạm mới Hồ Duy Hải trước tòa.
Photo: giaothong

Luật sư Trần Hồng Phong cùng các đồng nghiệp và gia đình Hồ Duy Hải đã cung cấp chứng cứ ngoại phạm mới cho cơ quan chức năng về thời gian và địa điểm Hồ Duy Hải có mặt vào khi xảy ra vụ giết người tại Bưu cục Cầu Voi, tỉnh Long An năm 2008. Báo Nhà nước đưa tin hôm 25/6/2021.

Tin cho hay có bảy nhân chứng viết đơn cam kết, xác nhận Hồ Duy Hải có mặt tại đám tang ông Hồ Chi (Tư Lan) từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối ngày 13/1/2008, ngay tại thời điểm Cơ quan điều tra xác định Hải vào Bưu cục Cầu Voi và sát hại hai nữ nhân viên.

Vụ án này đã được xét xử sơ thẩm vào năm 2008 và phúc thẩm năm 2009. Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Gia đình Hồ Duy Hải liên tục kêu oan. Năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ra lệnh tạm dừng thi hành án tử hình đối với Hồ Duy Hải, sau khi đã bác đơn vào năm 2012.

Ngày 8 tháng 5 năm 2020, sau ba ngày xét xử giám đốc thẩm vụ án, Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao, do ông Nguyễn Hòa Bình đứng đầu, thông qua bỏ phiếu công khai, quyết định không chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Vụ án Hồ Duy Hải được dư luận trong và ngoài nước quan tâm đặc biệt. Hồ Duy Hải bị kết án tử hình trong một vụ giết người cướp của mà bị cáo và gia đình đã một mực kêu oan suốt mười mấy năm qua. Dù những chứng cứ được Hội đồng xét xử đưa ra không thuyết phục nhưng Hồ Duy Hải vẫn bị kết án tử hình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Công Lý
25/06/2021 21:46

Nếu bây giờ , Toà Án CSVN mà tuyên bố HỒ Duy Hải vô tội..THì tay chánh án Nguyễn Hòa Bình sẽ bi bắt và bị kết án chung thân , bởi hắn cấu két với kẻ đã phạm tội giết người trong vụ bưu điện Cầu Voi , và hiện phạm nhân đã và đang trốn ngoài vòng pháp luật..mà tội phạm theo đồn đoán, là cháu ruột của bà, cựu phó chử tịch nước CS thời xẫy ra vụ án..Chánh Án NGuyễn Hòa Bình, chính là tên tội phạm nguy hiểm nhất của toàn thể người dân nghèo VN..Bởi vì tiền Nguyễn HÒa Bình sẽ chụp mũ , tội trạng cho người dân oan.

Anonymous
25/06/2021 21:55

Chỉ khi nào Chánh Án NGuyễn Hòa Bình bị đảng khai trừ..thì lúc đó HỒ Duy Hải mới trắng án, và đưọc bồi thường ,một số tiền không hề nhỏ..nhưng chuyện này, nó còn khó hơn , tìm cây kim dưới đáy biển..! Nhưng Hồ Duy Hải, vẫn không bị phải thi hành án tử..Bởi dư luận Thế giới đang theo dõi vự sử án lịch sử này của CSVN...Mong rằng Hồ Duy Hải hãy tịnh tâm trong tù,,chờ ngày Nguyễn Hòa Bình ta thế , bởi Hắn ta cũng gần đất xa trời rồi....thì Hồ Duy Hải mới đưọc trắng án