Việt Nam hứng chịu hàng trăm đợt thiên tai từ đầu năm 2018

RFA
2018.09.28
000_16N0DB.jpg Bức hình chụp hôm 25/6/2018: Người đàn ông đứng nhìn đống đổ nát của ngôi nhà mình sau lũ quét ở tỉnh Hà Giang
AFP

Từ đầu năm 2018 đến nay, Việt Nam đã hứng chịu 14 loại hình thiên tai nguy hiểm với 6 cơn bão, 5 áp thấp nhiệt đới, 12 trận lũ quét, sạt lở đất, và 212 trận dông, lốc sét, theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố hôm 28/9.

Báo cáo nghiên cứu, thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết trong số các loại hình thiên tai nêu tên, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất gây thiệt hại lớn nhất và ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ở các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Báo cáo cho biết những năm gần đây, thiên tai có chiều hướng gia tăng về số lượng, tần suất, diễn biến khó lường và tính tàn phá cũng ngày càng khốc liệt hơn do biến đổi khí hậu.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 8 năm 2018, thiên tai tại Việt Nam đã làm 150 người chết và mất tích, 107 người bị thương, gần 1,2 ngàn ngôi nhà bị sập đổ và cuốn trôi, 161 ngàn ha lúa và hoa màu bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính hơn 7 ngàn tỷ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.