Hàng trăm học viên cai nghiện ở Tiền Giang bỏ trốn vì bị bạo hành

RFA
2018.08.13
CaiNghien.jpg Học viên cai nghiện được đưa trở lại Trung tâm cai nghiện ma túy Tiền Giang sau khi bỏ trốn vào chiều ngày 11/08/18.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình thanhnien.vn

Những học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm Cai nghiện Ma túy ở Tiền Giang, sau khi trở lại trại khai rằng trong thời gian cai nghiện họ bị cưỡng bức lao động, bị đánh đập khi có sai phạm.

Mạng báo VNExpress vào ngày 13 tháng 8 loan tin trong cuộc gặp gỡ với ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội, thuộc Bộ Lao động-Thương binh & Xã hội, nhiều học viên trong số 650 học viên nói rằng họ bị buộc phải lao động 8 tiếng đồng hồ/ngày mệt mỏi và bị đánh đập, phạt quỳ mỗi khi làm sai như xếp mền không thẳng hay quỳ không ngay…

Truyền thông trong nước dẫn lời của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Tiền Giang, ông Phạm Minh Trí, vào chiều ngày 11 tháng 8 cho biết hàng trăm học viên cai nghiện tràn ra quốc lộ 1, gây cản trở giao thông khu vực Tam Hiệp, huyện Châu Thành, và một số học viên lấy quần áo của người dân mặc cải trang cũng như lấy xe đạp để trốn thoát.

Ông Phạm Minh Trí cho báo giới biết vụ việc xảy ra sau khi có cuộc cãi vã giữa 10 học viên với và cán bộ. Nhóm học viên này được nói đã dùng dao, gạch tấn công cán bộ bị thương và đã kích động các học viên khác phá cửa chạy khỏi trung tâm.

Tính đến đầu giờ chiều 12 tháng 8, Báo mạng Vnexpress.net cho biết 224 học viên đã trở lại Trung câm cai nghiện ma túy Tiền Giang và cảnh sát vẫn đang truy tìm 18 học viên.

Hồi đầu tháng 11 năm 2016, báo giới quốc nội cũng đưa tin một vụ việc tương tự xảy ra ở Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai, hàng trăm học viên đã đập phá để tẩu thoát.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.