Khởi tố nhóm người Đài Loan và Việt Nam lừa đảo viễn thông

RFA
2018.06.26
Nhóm 12 bị can người Đài Loan và Việt Nam bị khởi tố do lừa đảo qua điện thoại Nhóm 12 bị can người Đài Loan và Việt Nam bị khởi tố do lừa đảo qua điện thoại
Nguoitieudung

6 người Việt Nam và 6 người Đài Loan trong đường dây lừa đảo qua điện thoại đã bị Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố bị can hôm 26/6 để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và không tố giác tội phạm. Truyền thông trong nước loan tin này cùng ngày.
Cụ thể, nhóm đối tượng này tìm kiếm thông tin của một số nạn nhân có tài khoản ngân hàng trên mạng internet, sau đó sử dụng phần mềm tổng đài ảo để tạo ra một số điện thoại bất kỳ trên mạng internet (thường có số đuôi 113) và mạo danh là cán bộ cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra các vụ án để dọa nạn nhân. Sau khi yêu cầu nạn nhân gửi tiền vào một trong số những tài khoản mà nhóm này đã mở tại 8 ngân hàng là Ngân hàng Agribank, Sacombank, MB Bank, Viettinbank, Vietcombank, SCB, SHB, BIDV, ACB, nhóm đối tượng Đài Loan sẽ rút hết số tiền chiếm đoạt được trong tài khoản và chia nhau. Được biết, mỗi đối tượng Việt Nam được nhận 1.000 Đài tệ/ngày (khoảng 700.000 đồng) và hoa hồng 0,3% số tiền chiếm đoạt được. Số tiền còn lại nhóm người Đài Loan tiếp tục chuyển ra nước ngoài theo sự chỉ đạo của người cầm đầu tại Đài Loan.
Điều tra ban đầu cho biết, riêng trong thời gian từ đầu tháng 5/2017 đến tháng 6/2018, nhóm 12 đối tượng đã lừa đảo nhiều bị hại người Việt Nam và đã rút từ các tài khoản ngân hàng tổng số tiền 6,9 tỷ đồng do bị hại người Việt Nam chuyển khoản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.