Malaysia bắt hai người Việt buôn lậu cơ phận động vật hoang dã

RFA
2019.04.16
000_1FJ960_960.jpg Hình chụp ngày 10/4/2019: bộ đội biên phòng Việt Nam thu giữ tấm da hổ và xương hổ ở tỉnh Quảng Ninh
AFP

Cơ quan chức năng Malaysia vừa bắt giữ hai người Việt bị nghi săn bắt trộm và thu giữ một số cơ phận hổ, gấu.

AFP loan tin ngày 16 tháng 4 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài nguyên Malaysia, Xavier Jayakumar. Theo đó thì hai nghi phạm người Việt, một người 25 tuổi và một người 29 tuổi, bị bắt vào ngày 15 tháng 4, tại một công viên quốc gia ở bang Terengganu.

Cả hai cũng bị nói đang sở hữu một số móng, răng hổ Malaysia; cũng như móng, răng gấu và heo rừng. Họ bị bắt với những dụng cụ săn thú gồm mã tấu, rìu, dây làm bẫy.

Bộ trưởng Xavier Jayakumar cho biết hổ Malayan đang phải đối diện nạn tuyệt chủng dù trước đây trong rừng Malaysia có đến hằng ngàn con.

Ngoài hổ Malayan thì rừng Malaysia còn là nơi cư trú của nhiều loài động vật quí hiếm từ voi cho đến tinh tinh. Tất cả là đối tượng của những kẻ săn thú bất hợp pháp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.