Bắt quả tang nhiều đối tượng bơm tạp chất vào tôm sú

2021.03.10
Bắt quả tang nhiều đối tượng bơm tạp chất vào tôm sú Cơ quan chức năng bắt quả tang các đối tượng tại hiện trường
Ảnh: www.soctrang.dcs.vn

Lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng đã bắt quả tang nhiều đối tượng về hành vi bơm tạp chất vào tôm sú. Tin do báo Nhà nước Việt Nam loan đi ngày 9/3.

Cụ thể, vào khoảng 14h ngày 9/3, Đội Cảnh sát kinh tế kết hợp Công an Phường 3, thành phố Sóc Trăng tiến hành kiểm tra một phòng trọ có địa chỉ số 174/33, đường 30/4, Phường 3, thành phố Sóc Trăng phát hiện 8 người đang dùng ống tiêm bơm tạp chất vào tôm sú.

Tại hiện trường là một phòng trọ ở xã Tân Thanh, huyện Long Phú, lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ trên 100 kg tôm, 1 máy nén hơi, 50 lít tạp chất đã pha chế cùng một số tang vật khác có liên quan. Lô hàng này sau khi tiêm xong dự kiến sẽ chuyển về tỉnh Bạc Liêu để tiêu thụ.

Hiện Việt Nam đã có quy định xử phạt hành chính về hành vi bơm tạp chất vào tôm với mức phạt được xem là khá nghiêm khắc. Theo khoản 5, Điều 16 Nghị định 178/2013/NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong an toàn thực phẩm, mức xử phạt đối với cá nhân có hành vi đưa tạp chất vào tôm và thủy sản, là từ 300.000 đồng, với tổ chức là 100 triệu đồng. Các tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị tịch thu lô hàng thủy sản, tịch thu phương tiện, dụng cụ dùng để vi phạm và bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả.

Mặc dầu vậy để tăng trọng lượng cho tôm, thu lợi bất chính, nhiều gian thương đã bơm nước, bơm tạp chất vào tôm nguyên liệu. Đây là hành vi gian lận thương mại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và hoạt động xuất khẩu.

Cùng ngày 9/3, báo Nhà nước cho biết Việt Nam là nước xuất khẩu tôm lớn nhất vào thị trường Nhật Bản trong năm 2020 với kim ngạch xuất khẩu đạt xấp xỉ 608 triệu đô la.

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
10/03/2021 14:30

Nhà dột từ nóc, Đảng nào, dân vậy.
Toàn đảng, toàn dân... cả nước "học tập và làm theo" cái "đạo đức" của băng đảng cướp!
Lừa bịp để cướp quyền làm chủ đất nước của Nhân dân VN, lấy đâu ra có - thứ quan không tham, hạng dân không gian???

Lão nông dân
10/03/2021 21:49

Vậy phải xử luôn cái đảng khốn kiếp này luôn về tội bơm độc chất vào não trẻ nhỏ và dân Việt cần cù chất phát...!!!