Việt Nam thu hơn 65 triệu đô la thuế từ Meta và Google

2023.03.05
Việt Nam thu hơn 65 triệu đô la thuế từ Meta và Google Logo của Faceboo, Goolge và Apple trên màn hình máy tính
AFP

Các ông lớn cung cấp dịch vụ mạng xã hội của Mỹ đã đóng hơn 65 triệu đô la tiền thuế cho Chính phủ Việt Nam kể từ tháng 3 năm ngoái đến nay, theo số liệu thống kê của Tổng cục Thuế - Bộ tài chính.

Báo Nhà nước dẫn thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 17/2, đã có 46 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Tổng số số thu lũy kế từ khi vận hành cổng (21/3/2022) đến nay đạt trên 3.700 tỷ đồng, trong đó số thu các tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.852 tỷ đồng.

Các hãng lớn đóng thuế nhiều nhất bao gồm Meta (Facbook) nộp 34,5 triệu euro (tương đương khoảng 37 triệu đô la), Google nộp 28,8 triệu đô la, Apple nộp 174 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số, chống chuyển giá, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Hai mạng xã hội Facebook và YouTube là những mạng được nhiều Việt Nam sử dụng phổ biến nhất hiện nay. 

Theo thống kê của Facebook, mạng xã hội này hiện có khoảng 76 triệu người dùng có tài khoản tại Việt Nam.

Số người dùng YouTube của Google tại Việt Nam hiện khoảng 66 triệu người, theo số liệu thống kê của Google. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.