Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama tiết lộ lý do thăm Việt Nam

RFA 10-14-2019
michelle-vi-vn Ảnh minh hoa: Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama (giữa)tại lễ trao giải Grammy lần thứ 61 hôm 10/2/2019
AFP

Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, bà Michelle Obama, cho biết lý do chuyến thăm Việt Nam dự kiến diễn ra trong tháng 12 tới đây là để chia sẻ những câu chuyện về việc giáo dục nữ giới.

Mạng báo Express của Anh loan tin vừa nêu vào ngày 12 tháng 10 dẫn phát biểu của bà Michelle Obama trong chương trình có tên Today Show rằng cách đây 1 năm, Sáng hội Obama cho ra mắt Liên Minh Cơ Hội Cho Các Bé Gái. Theo lời bà Michelle thì hơn 98 triệu cháu gái vị thành niên trên thế giới không được đến trường. Trong khi đó theo bà nếu một cháu gái được đến trường, chắc chắn không chỉ cuộc sống của cháu đó được cải thiện mà cộng đồng cũng được nâng lên. Bà cùng những người khác đang hoạt động nhằm giúp cải thiện cuộc sống hằng ngày cho các bé gái.

Bà cho biết trong chuyến đến Việt Nam vào tháng 12 tới đây, bà sẽ đi cùng con gái cựu tổng thống Bush là cô Jenna Bush Hager, cùng một số khách đặc biệt khác. Trong số này có tên nữ diễn viên Hollywood Julia Roberts và hai nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor và Veronica Ngo.

Cô Lana Condor từng là con mồ côi ở Việt Nam rồi được một cặp người Mỹ nhận làm con nuôi sang Hoa Kỳ. Còn Veronica Ngô là diễn viên Ngô Thanh Vân được nhiều người biết đến qua một số phim ở Việt Nam.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, thăm Việt Nam vào năm 2009 và cựu tổng thống George W. Bush thăm Việt Nam vào năm 2006 để tham dự thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC).

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.