Bộ Công An lập hồ sơ xử lý phần tử quá khích trong các cuộc biều tình

RFA
2018.06.14
ToLam.jpg Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc họp với lãnh đạo công an các địa phương vào chiều ngày 13/06/18.
Courtesy: catphcm.bocongan.gov.vn

Bộ Trưởng Bộ Công An yêu cầu công an địa phương khẩn trương lập hồ sơ và xử lý nghiêm những phần tử quá khích trong các cuộc biểu tình vừa qua ở Việt Nam.

Truyền thông trong nước dẫn lời của Bộ trưởng Tô Lâm như vừa nêu, tại cuộc họp của ngành công an vào chiều ngày 13 tháng 6, ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trong cuộc họp này, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh mặc dù Dự luật Đặc khu được lùi thời gian thông qua sang kỳ họp tới của Quốc Hội, nhưng các thế lực thù địch vẫn chưa từ bỏ ý định chống phá bằng việc kích động, gây rối biểu tình.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại cuộc họp rằng Bộ Công An tiếp tục hỗ trợ công an các địa phương tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, cũng như trong công tác truy bắt những đối tượng chủ mưu, quá khích trong các cuộc biểu tình để sớm đưa ra truy tố, xét xử và nỗ lực ngăn chặn tụ tập đông người phá hoại tài sản, nhất là trên quốc lộ 1A.

Trong cùng diễn tiến, vào chiều ngày 14 tháng 6, Công an thành phố Cần Thơ ra thông báo phát hiện một số trường hợp đăng tải thông tin trên mạng xã hội để kích động dân chúng biểu tình; đồng thời công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân tố giác những ai kích động đình công, biểu tình.

Trong thông báo của Công an thành phố Cần Thơ ghi rõ những người tố giác sẽ được bảo vệ và khen thưởng.

Truyền thông quốc nội còn cho biết từ ngày 1 tháng 7, công an cấp huyện trở lên có thể được xem xét trang bị vũ khí quân dụng, bao gồm súng các loại, tên lửa chống tăng cá nhân và cả trực thăng vũ trang.

Công an thuộc các đơn vị xã, phường, thị trấn cũng được xem xét trang bị dùi cui điện, bình xịt hơi cay và súng các loại…

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.