Bộ Nội vụ: 40 đến 60% cán bộ công chức sẽ có trình độ ngoại ngữ đủ để làm việc trong môi trường quốc tế

RFA
2019.07.26
IMG_7827 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường
Courtesy of truongnoivu.edu.vn

Đến năm 2030, ít nhất từ 40 – 60% cán bộ, công chức ở Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện sẽ có trình độ ngoại ngữ đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đó là mục tiêu được Bộ Nội vụ Việt Nam đề ra trong dự thảo Đề án "Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ các cấp", được truyền thông trong nước loan đi hôm 26/7.

Ông Triệu Văn Cường, thứ trưởng Bộ Nội vụ, nói với báo chí trong nước rằng đề án được đặt ra là vì hiện nay đội ngũ cán bộ công chức Việt Nam chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế và bắt buộc phải được đào tạo ngoại ngữ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm, đề án cũng nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm và khung năng lực theo quy định và đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Theo đề án, 100% cán bộ, công chức ở Trung ương, cấp tỉnh, huyện sẽ được đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đáp ứng tiêu chuẩn ngạch, chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Ngoài ra, 50-60% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng và tương đương trở lên ở Trung ương được đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

25-35% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh và 20-25% cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý cấp huyện được đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đề án cũng phấn đấu 100% cán bộ, công chức cấp xã được bồi dưỡng ngoại ngữ để đạt 15-20% cán bộ, công chức cấp xã đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đề án của Bộ Nội vụ được nói đã hoàn tất đề cương và trình Chính phủ, hiện đang lấy ý kiến góp ý của các bộ ngành. Đề án này bắt đầu được thực hiện từ năm 2019 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.