Hơn 4.000 cán bộ tham nhũng bị kỷ luật

RFA
2018.08.16
c5391e05-0107-4c67-a8c9-1c6df9ba18ad.jpeg Ông Đinh La Thăng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, tại Tòa án Nhân dân Hà Nội ngày 29/03/18.
Reuters

Có hơn 4.000 cán bộ, đảng viên bị kỷ luật trong thời gian 5 năm qua do tham nhũng, trong đó có đến 56 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý.

Thông tin vừa nêu được phổ biến tại phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng để đánh giá kết quả sau 5 năm hoạt động, diễn ra vào sáng ngày 16 tháng 8, ở Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và cũng là Trưởng Ban Chỉ đạo ban này.

Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Phan Đình Trạc cho biết Ban Chỉ đạo đã đưa ra xét xử 40 vụ án và 500 bị cáo trong tổng số 57 vụ việc tham nhũng. Ông cho biết từ năm 2013 đến nay đảng đã thi hành kỷ luật 4.300 cán bộ, đảng viên do tham nhũng, cố ý làm trái quy định của nhà nước.

Ông Phan Đình Trạc, tại phiên họp nhấn mạnh rằng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm minh với nguyên tắc không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không loại trừ một người nào.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu rằng sau 5 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thì công tác chống tham nhũng có bước tiến mạnh kể từ năm 2016 và tham nhũng có chiều hướng thuyên giảm.

Một trong 6 nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng cho đến cuối năm 2018 là sẽ đưa ra xét xử 5 vụ án tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng; sửa đổi các luật bao gồm Luật phòng chống tham nhũng, Luật Công an nhân dân và ban hành Luật Bảo vệ bí mật nhà nước; đồng thời nhanh chóng kết thúc thanh tra việc cổ phần hóa Cảng Quy Nhơn, Dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn II và Dự án mở rộng Nhà máy đạm Hà Bắc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.