Hơn 100 học viên cai nghiện ở Tiền Giang bỏ trốn

RFA
2019.11.20
CaiNghienBoTron.jpg 119 học viên cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện Ma túy tỉnh Tiền Giang bỏ trốn ngày 20/11/19 và 55 người được đưa trở lại trong cùng ngày
Courtesy: Ảnh chụp màn hình plo.vn

Khoảng hơn 100 học viên cai nghiện tại Trung tâm Cai nghiện Ma túy tỉnh Tiền Giang, vào ngày 20/11/19 bỏ trốn trong giờ lao động và gần một nửa trong số này được đưa trở lại trong cùng ngày.

Truyền thông trong nước dẫn nguồn từ Ủy ban Nhân dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết nhóm khoảng 119 học viên cai nghiện đang trong giờ lao động tầm 10 giờ sáng đã bất ngờ la hét và tràn ra khỏi cổng trại. Một số học viên còn lấy xe máy của người dân dọc đường chạy trốn về hướng cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương. Một số khác thì chạy bộ trên đường trong lúc lực lượng cơ quan chức năng truy bắt.

Công an tỉnh Tiền Giang được báo giới dẫn lời cho biết hàng trăm cảnh sát hình sự, cơ động được huy động để truy bắt nhóm học viên cai nghiện bỏ trốn trong buổi sáng ngày 20/11 và đến 1 giờ 30 chiều, khoảng 55 học viên đã được đưa trở lại trung tâm.

Hồi trung tuần tháng 8 năm 2018, cũng tại Trung tâm Cai nghiện Ma túy tỉnh Tiền Giang đã xảy ra vụ việc tương tự và số học viên cai nghiện bỏ trốn khi đó lên đến 224 người.

Tất cả số học viên bỏ trốn này sau nhiều ngày đều được đưa trở lại trung tâm và khai báo rằng họ bỏ trốn là do trong thời gian cai nghiện họ bị cưỡng bức lao động, bị đánh đập khi có sai phạm.

Một vụ học viên cai nghiện trốn trại với số đông tràn ra gây hoảng loạn cho cư dân địa phương xảy ra vào cuối tháng 10 năm 2016. Đó là vụ 600 học viên Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai đập phá trại rồi tràn ra ngoài chặn đường, phá xe của người đi lại. Lý do nổi giận được một số học viên cho là trung tâm quá tải khiến điều kiện ăn ở, sinh hoạt tồi tệ khi phải cai nghiện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.