113 phạm nhân tại TP.HCM được giảm án dịp 30/4

RFA
2020.04.29
giam_an_vov_kvhv Các phạm nhân tại trại giam Chí Hòa được giảm án dịp 30/4/2020.
Courtesy: vov.vn

Nhân dịp 30/4 năm 2020, 113 phạm nhân tại TP.HCM được giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trong số này có hai phạm nhân là công an bị tù về tội “dùng nhục hình”.

Truyền thông trong nước, vào ngày 29 dẫn thông tin từ Hội đồng các cơ quan tố tụng tại TP.HCM cho biết ân xá 113 phạm nhân đang thi hành án phạt tù ở trại giam Bố Lá, Chí Hòa và các trại giam công an quận của thành phố.

Cụ thể trong số 113 phạm nhân, có 43 người được giảm hết thời hạn hình phạt tù, còn lại giảm án từ ba tháng đến chín tháng tù.

Đáng chú ý trong đợt ân xá này, có hai phạm nhân Phùng Trần Hoàng và Nguyễn Đình Nhơn được giảm án tha tù trước thời hạn.

Theo hồ sơ vụ án, cựu Thiếu úy Phùng Trần Hoàng và cựu Trung úy Nguyễn Đình Nhơn là hai cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an quận 11. Hồi tháng 10 năm 2018, hai công an Hoàng và Nhơn cùng với hai phạm nhân nữa đã dùng nhục hình đối với một người bị tạm giữ về hành vi cướp giật tài sản. Hai công an Hoàng và Nhơn lần lượt bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù và 2 năm tù về tội “dùng nhục hình”.

Thêm một phạm nhân khác được ân xá trong dịp 30/4 là bị án Đinh Việt Cường, cựu giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp TPBank. Phạm nhân Đinh Việt Cường đang chấp hành 4 năm tù về tội cố ý làm trái quy định nhà nước, do liên can vụ đại án Phạm Công Danh cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng. Phạm nhân Đinh Việt Cường đã chấp hành được 2 năm 8 tháng 8 ngày và được giảm hết thời hạn án còn lại.

Công an TP.HCM cho biết từ đầu năm 2020 đến nay đã giảm án phạt tù cho tổng cộng 297 phạm nhân. Trong đó, có 129 người được giảm từ 3 đến 9 tháng tù và 105 phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.