Bộ Công an được yêu cầu hỗ trợ khi trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại

RFA
2020.03.27
BOTCaiLay Cảnh sát cơ động được huy động đến trạm BOT Cai Lậy vào ngày 30/11/2017.
Courtesy: Facebook Bạn hữu đường xa

Bộ Công an tích cự hỗ trợ Công an tỉnh Tiền Giang và công an các địa phương có liên quan để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Truyền thông trong nước, vào ngày 27/3, dẫn ý kiến như vừa nêu của  Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc thu phí hoàn vốn dự án BOT Cai Lậy.

Bộ Giao thông-Vận tải (GT-VT), hồi cuối tháng 2 cho biết các đơn vị có liên quan đã thống nhất chọn phương án xây thêm một trạm thu phí trên tuyến tránh Cai Lậy để thực hiện phương án hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy.

Trạm BOT Cai Lậy, ở Tiền Giang được thông báo dự kiến sẽ bắt đầu thu phí trở lại vào khoảng giữa năm 2020.

Báo giới cho biết dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy (12km) và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 qua Cai Lậy (26,5km) có tổng vốn đầu tư ban đầu trên 1.398 tỷ đồng. Hai nhà đầu tư tham gia trong dự án này gồm Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông.

Trạm BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí từ ngày 1/8/2017. Tuy nhiên việc thu phí đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân trong khu vực vì cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý. Nhà đầu tư buộc phải tạm dừng thu phí vào ngày 14/8/2017. Đến ngày 30/11/2017 trạm BOT Cai Lậy tiếp tục thu phí trở lại, nhưng vẫn bị tình trạng phản đối quyết liệt của người dân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ GT-VT, Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ Công an phối hợp với Chính quyền và Công an tỉnh Tiền Giang khi trạm BOT Cai Lậy bắt đầu hoạt động trở lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.