Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Ông Đoàn Ngọc Hải có sai phạm

RFA
2019.06.20
diem-that-trong-chuyen-tu-chuc-cua-ong-doan-ngoc-hai-1 Ông Đoàn Ngọc Hải
Photo: vietnamnet

Cũng tin liên quan việc kỷ luật cán bộ lãnh đạo tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Quận 1 cũng có sai phạm. Đó là kết luận mà đương kim Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đưa ra khi cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Thủ Đức hôm 20/6/2019.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nó cùng ngày.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đưa ra thông tin vừa nói khi được cử tri hỏi là việc lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh xử lý như thế nào đối với đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải khi vừa nhận nhiệm vụ mới.

Ông Nhân ghi nhận sự đóng góp của ông Đoàn Ngọc Hải trong việc lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên ông cho rằng, trong công tác quản lý đô thị ở Quận 1, ông Hải cũng có sai phạm trong các năm 2016, 2017, 2018…

Theo ông Nhân, giai đoạn năm 2016 - 2018, công tác đô thị của Quận 1 có nhiều sai phạm, bắt nguồn từ việc cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, sai độ cao và mật độ xây dựng. Những giấy phép xây dựng này đều do ông Đoàn Ngọc Hải ký. Ông Nhân cho rằng nhiều cán bộ của phòng tham mưu từng nhận kỷ luật và trong việc cấp phép ông Hải cũng phải chịu trách nhiệm.

Nói về việc phân công ông Hải về Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, ông Nhân cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải có bằng cấp về kinh tế, trước kia có làm công tác thuế ở phường, từng là trưởng phòng kinh tế của Quận 1 và phụ trách về công tác đô thị nên có nền tảng về kinh tế, xây dựng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, sự phân công này không phải không đúng với năng lực của ông Hải và có xét tới nhu cầu của Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.