Đầu tháng 6/2023, giãn đăng kiểm thêm sáu tháng cho gần 1,4 triệu ô tô

RFA
2023.05.26
Đầu tháng 6/2023, giãn đăng kiểm thêm sáu tháng cho gần 1,4 triệu ô tô Giao thông ở thành phố Hà Nội (Hình minh hoạ)
AFP

Dự kiến có gần 1,4 triệu ô tô cá nhân đến chín chỗ được tự động lùi thời hạn kiểm định đến sáu tháng.

Đó là một trong những nội dung trong sửa đổi Dự thảo Thông tư 16 cho phép tự động giãn chu kỳ kiểm định xe cá nhân dưới chín chỗ đang được Bộ Giao thông lấy ý kiến các bộ, ngành.

Truyền thông Nhà nước trong ngày 26/5 cho biết hiện các kiến nghị của Cục Cảnh sát giao thông, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), các Công ty bảo hiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thống nhất bổ sung nội dung trên vào Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16 dự kiến ban hành ngay đầu tháng 6/2023.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam đây chỉ là giải pháp tình thế để giải quyết tình trạng ùn tắc phương tiện kiểm định tại các Trung tâm Đăng kiểm -TTĐK hiện tại nên không cần thiết kéo dài thời gian và gây khó khăn cho cơ quan Công an, Thanh tra, bảo hiểm…

Việc kiểm định xe cơ giới của Việt Nam trong các tháng qua đang gặp nhiều khó khăn khi từ giữa tháng 12 năm ngoái, công an cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, khởi tố khoảng 500 người của hơn 70 trung tâm về các tội: Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác và Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Vụ án đã khiến các trung tâm đăng kiểm trên cả nước thiếu nhân lực, một số trung tâm phải đóng cửa tạm thời gây ùn tắc.

Cục Đăng kiểm cho biết, việc áp dụng quy định nêu trên nếu triển khai thực hiện kể từ ngày 1/6/2023 thì sẽ có 1.392.761 Giấy chứng nhận và Tem kiểm định của ô tô chở người đến chín chỗ không kinh doanh được tự động gia hạn theo chu kỳ mới thêm sáu tháng.

Từ ngày 1/7/2024 trở về sau sẽ có 558.697 phương tiện mới đến thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định phải thực hiện kiểm định nhưng sẽ không được áp dụng thực hiện quy định này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Huu, USA
28/05/2023 10:47

Nhân dân Việt Nam ta không ngu ngốc... sao cái thằng đảng Việt Cộng này lại ngốc ngu...!
Nhân dân Việt Nam ta không ngốc ngu... sao cái thằng đảng Việt Cộng này lại ngu ngốc...!

Chỉ vì... độc đảng, độc tài... độc bọn " lãnh đạo "... bất tài, bất lực, bất lương... độc quyền lấy đảng làm gốc... làm luật ngốc ngu.
Chỉ cần bỏ cái luật Đăng Kiểm Xe ngu ngốc, chỉ tạo cơ hội tham nhũng, tham ô, tham ăn hối lộ... bán luật, mua luật, qua mặt luật.

Thai
29/05/2023 03:03

Làm kiểu gì cũng có chạy chọt, hối lộ. Bây giờ đăng kiểm đông và khó thì cũng có chạy chọt kiểu khác, là nhờ vả hối lộ để được đăng kiểm. còn ngày trước thì hối lộ để kiểm tra xe dễ cho qua. Người thân của tôi cũng nhờ người quen biết đưa xe vô đăng kiểm trước không cần đăng ký, rồi tốn tiền dẫn đi ăn nhậu đáp lễ. Các garage xe còn ghi bảng công khai là hỗ trợ đăng kiểm các loại xe. Hỗ trợ là chung chi hối lộ chứ là cái gì