Thêm trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1 tại Trà Vinh

RFA
2018.08.14
000_Del6389203.jpg Vắc xin phòng dịch bệnh A/H1N1. (Ảnh minh họa)
AFP

Sở Y tế tỉnh Trà Vinh vào ngày 14 tháng 8 xác nhận tỉnh này đã phát hiện bốn trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có hai trường hợp đã tử vong.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, hai trường hợp tử vong bao gồm một bệnh nhân nam 60 tuổi tử vong tại bệnh viên Chợ Rẫy hôm 6 tháng 8 và nữ bệnh nhân 82 tuổi chết ngày 14 tháng 8. Cả hai bệnh nhân đều ngụ tại huyện Tiểu Cần, Trà Vinh.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh cho biết, các địa phương đang thực hiện khử khuẩn, phun hóa chất Cloramin B tại nhà của các bệnh nhân, đồng thời cấp chất Cloramin B cho các gia đình xung quanh và hướng dẫn cách pha hóa chất để khử trùng các đồ vật trong nhà.

Ngoài ra, bệnh viện đa khoa Trà Vinh đã lập danh sách các bác sĩ, y tá đã tiếp xúc với các bệnh nhân, và theo dõi nếu có triệu chứng nghi nhiễm cúm phải cách ly thời.

Ngoài trường hợp tử vong mới nhất vì virus cúm A/H1N1 vào ngày 14 tháng 8, giới chức y tế khu vực miền nam Việt Nam vừa qua đã ghi nhận được 7 trường hợp chết do loại virus này.

Cũng liên quan đến dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội vừa có thông báo khuyến cáo người dân tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, đặc biệt là cho trẻ em 6 tuổi khi đang chuẩn bị nhập học.

Thông tin được Sở Y tế Hà Nội cho biết tại buổi báo cáo tình hình chống dịch bệnh tại thành phố diễn ra vào chiều cùng ngày 14/8.

Theo báo cáo của các chuyên gia y tế Hà Nội, dịch sởi có thể gia tăng tại thủ đôi trong các tháng cuối năm 2018 và đến đầu năm 2019. Sở Y tế Hà Nội cho biết kể từ đầu năm tới nay địa phương này đã phát hiện 315 trường hợp mắc bệnh sởi. Các bệnh nhân rải rác ở 183 xã, phường của 30 quận, huyện, không tập trung thành ổ dịch và chưa có trường hợp tử vong.

Ngoài bệnh sởi được phát hiện còn một số trường hợp dịch bệnh khác cũng được ghi nhận như thương hàn, các bệnh về chân tay và đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết với 384 trường hợp nhiễm bệnh, tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Để phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi tình hình dịch bệnh, tiêm chủng thường xuyên và đảm bảo ít nhất 95% trẻ em dưới 2 tuổi phải được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.