Công an Nghệ An thu giữ 600 kg ma túy đá

RFA
2019.04.16
000_FT49A Ma túy đá
AFP

Công an Nghệ An vào ngày 15 tháng 4 bắt giữ nhóm bốn người buôn lậu ma túy, thu giữ 600 kg ma túy đá ngụy trang trong những thùng loa.

Truyền thông trong nước loan tin và hãng AFP đưa lại vào ngày 16 tháng 4.

Vụ việc bị phát hiện khi lực lượng Công an đột nhập vào một ngôi nhà ở trung tâm tỉnh Nghệ An. Hiện Công an đang điều tra nguồn gốc số ma túy đá vừa bị bắt giữ cũng như địa điểm sẽ được chuyển đến.

Liên quan đến tình trạng sử dụng ma túy tại Việt Nam, mạng báo Pháp Luật vào ngày 16 tháng 4 cũng loan tin cơ quan chức năng phát hiện gần 70 người ‘phê’ ma túy tại một quán bar ở thành phố Bến Tre.

Vụ việc bị phát hiện khi trong quán có hơn 140 người và phân nửa với biểu hiện sử dụng ma túy bị giải giao cho lực lượng chức năng Công an thành phố Bến Tre.

Một địa điểm tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng bị Mạng báo Pháp Luật Việt Nam loan tin nói là nơi mà những người nghiện ma túy làm ‘bãi đáp’. Đó là khu chợ Lộc Đại vừa mới xây chưa được đưa vào sử dụng.

Các chất ma túy tổng hợp được sản xuất tại khu vực Tam giác Vàng, là khu vực rừng núi hiểm trở nằm giữa biên giới của ba nước Lào, Thái Lan và Myanmar và được buôn lậu qua ngả Việt Nam.

Thuốc phiện và heroin là những loại thuốc giờ chỉ còn những người lớn tuồi sử dụng, giới trẻ chuyển sang dùng các loại ma túy khác như thuốc lắc, ma túy đá… và những chất ma túy này đang tràn ngập thị trường Việt Nam.

Tháng 9 năm ngoái, bảy thanh niên chết tại một lễ hội âm nhạc ở Hà Nội do nghi ngờ dùng ma túy quá liều.

Việt Nam có điều luật nghiêm ngặt về ma túy với án tử hình cho những ai bị bắt chỉ với hơn 600 gram heroin hoặc hơn 2,5 kg ma túy đá.

Mới nhất vào ngày 16 tháng 4, Đoàn của Bộ Tư Lệnh Bộ Đội Biên Phòng Việt Nam vào làm việc tại Bộ Chỉ Huy Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Nghệ An. Tại tỉnh này, vị tư lệnh Bộ Đội Biên Phòng, ông trung tướng Hoàng Xuân Chiến, kêu gọi đơn vị trực thuộc tại Nghệ An tăng cường công tác đấu tranh chống tội phạm ma túy xuyên biên giới.

Cũng tin liên qua, mới hôm 14/4, năm người buôn bán ma túy trái phép bị bắt ở An Giang với số lượng chất ma túy bị tịch thu là 25.000 viên ecstasy tương đương 8 kg và 18.2 kg methamphetamine hay còn gọi là ma túy đá. Một ngày sau đó, cảnh sát cũng tịch thu hơn 6.800 viên ecstacy và 1kg ma túy đá.

Báo trong nước trích lời Cảnh sát Điều tra cho biết nhóm người này vận chuyển ma túy từ Campuchia qua vùng đồng bằng sông Cửu Long về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.