Nghệ An cảnh báo tệ nạn mua bán bào thai sang Trung Quốc

RFA
2018.12.12
ConganNgheAn.jpg Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cảnh báo tệ nạn buôn bán bào thai sang Trung Quốc.
Courtesy: Ảnh chụp màn hình nld.com.vn

Tệ nạn mua bán người ở tỉnh Nghệ An sang Trung Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó có nhiều vụ bán con ngay sau khi sinh, thậm chí bán cả mẹ lẫn con.

Truyền thông trong nước, vào ngày 11 tháng 12 dẫn lời của Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết thông tin vừa nêu.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cảnh báo tình trạng các phụ nữ dân tộc ở vùng núi cao, có thai từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 8 bị đưa sang Trung Quốc và những đứa trẻ vừa được sinh ra sẽ bị bán. Một trẻ sơ sinh gái được bán với giá từ 80 triệu đồng và một trẻ sơ sinh trai được bán với giá từ 60 đến 70 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết trong năm 2018, công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 16 vụ buôn người, giải cứu hơn 40 nạn nhân; tuy nhiên chỉ có thể xử lý hành vi bán người, còn hành vi bán con thì không thể xử lý được do Pháp luật Hình sự năm 2015 không có quy định về mua bán bào thai cũng như vụ việc xảy ra ở Trung Quốc.

Báo mạng Dân Việt, vào ngày 12 tháng 12, dẫn lời của luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) quy định hành vi mua bán người có thể bị phạt tù đến 20 năm và trường hợp mua bán người dưới 16 tuổi bị phạt tù đến chung thân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.