Nguyễn Minh Kha trình diện công an Bình Thuận

RFA
2018.06.25
nguyen-minh-kha.jpg Anh Nguyễn Minh Kha, người bị chính quyền Bình Thuận khởi tố với cáo buộc gây rối, huỷ hoại tài sản và chống người thi hành công vụ trong cuộc biểu tình ngày 10/6 và 11/6, vừa ra trình diện công an Bình Thuận hôm 25 tháng 6.
Screen capture

Anh Nguyễn Minh Kha, người bị chính quyền Bình Thuận khởi tố với cáo buộc gây rối, huỷ hoại tài sản và chống người thi hành công vụ trong cuộc biểu tình ngày 10/6 và 11/6, vừa ra trình diện công an Bình Thuận hôm 25 tháng 6.

Thượng tá Trần Long Khánh, trưởng công an huyện Tuy Phong, Bình Thuận cho báo chí biết sáng hôm nay.

Theo ông Khánh, cơ quan cảnh sát điều tra đang lấy lời khai của Nguyễn Minh Kha và hiện Kha vẫn được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo Thượng tá Trần Long Khánh, Kha khai nhận đã trốn vào TPHCM ở nhà người thân, sau đó đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Phạm Ngọc Thạch để khám sức khỏe. Ông Long cũng cho biết kết quả khám bệnh là Kha bị viêm phế quản.

Chúng tôi đã nhiều cố gắng liên lạc với gia đình Anh Nguyễn Minh Kha, nhưng mọi số điện thoại người thân Anh Kha đều không thể liên lạc được.

Công an tỉnh Bình Thuận ngày 21 tháng 6 phát lệnh truy bắt anh Nguyễn Minh Kha, người tham gia cuộc biểu tình ngày 10/6 và 11/6 để phản đối dự luật Đặc khu cho người nước ngoài thuê đất đến 99 năm tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Công an Bình Thuận được truyền thông trong nước trích lời cho biết anh Nguyễn Minh Kha và người nhà khi trả lời đài nước ngoài đã vu cáo bị lực lượng chức năng đánh trọng  thương và đang phải cấp cứu. Công an đưa ra một bản chụp X- quang của bệnh viện trước đó, nói rằng anh Kha không bị tổn thương.

Tuy nhiên, bản thân Nguyễn Minh Kha, bà ngoại và mẹ của anh Nguyễn Minh Kha trong các cuộc phỏng vấn trước đó với với Đài Á Châu Tự Do đều khẳng định rằng công an đã đánh anh Nguyễn Minh Kha bị thương nặng, ho ra máu. Mẹ của Kha hôm 21/6 còn nói với Đài Á Châu Tự Do rằng, công an địa phương đã vu khống Kha đang trốn truy nã.

Tính đến ngày 25/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố và bắt giam tổng cộng 34 người (bao gồm Nguyễn Minh Kha) với cáo buộc gây rối trật tự công cộng, huỷ hoại tài sản và chống người thi hành công vụ trong cuộc biểu tình ngày 10/6 và 11/6 vừa qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.