Việt Nam không đặc xá cho tù nhân dịp Quốc khánh năm nay

RFA
2017.08.24
000_Hkg10205879.jpg Các nữ tù nhân nhận quyết định ân xá từ Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại một nhà tù ở Hà Nội vào ngày 31 tháng 8 năm 2015.
AFP photo

Trung tướng công an Nguyễn Ngọc Bằng cho báo chí biết như vậy, và ông nói rằng sẽ có một đợt đặc xá vào tháng Giêng năm sau, 2018.

Việc đặc xá tại Việt Nam cũng dựa trên những điều kiện như ở các quốc gia khác như là người tù nhân chấp hành tốt những qui định khi thi hành án, tù nhân là người tàn tật, phụ nữ đang nuôi con nhỏ, người già …

Ngoài ra còn có những điểm đặc biệt như người có công với cách mạng, hoặc thân nhân của người có công với cách mạng đã thi hành 1 phần ba thời gian của bản án, hoặc 12 năm trong trường hợp án chung thân, có thể được đặc xá.

Các tội được xếp vào loại xâm phạm an ninh quốc gia, án 10 năm trở lên đối với tội xâm phạm nhân phẩm, 7 năm trở lên đối với tội cướp tài sản, hoặc bắt cóc, sẽ không được ân xá.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.