Bộ Văn hóa – Thể thao- Du lịch chính thức thông tin về hai nghệ sĩ bị nói tấn công tình dục ở nước ngoài

2022.07.05
Bộ Văn hóa – Thể thao- Du lịch chính thức thông tin về hai nghệ sĩ bị nói tấn công tình dục ở nước ngoài Hình minh hoạ: Cảnh sát ở Andratx
Guardia Civil in Andratx (Archive). | Michel's

Đại diện Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch Việt Nam vào sáng ngày 5/7 chính thức lên tiếng về vụ việc hai nghệ sĩ Việt Nam Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị cáo buộc tấn công tình dục một cô gái trẻ 17 tuổi ở Tây Ban Nha.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin dẫn phát biểu chính thức của ông Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Bộ chủ quản đối với hai nghệ sĩ vừa nêu. Cụ thể ông Đông cho biết: “Đến sáng ngày 4/7 hai người này vẫn còn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý.”

Ông Đông nói thêm do hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên phía Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch đang chờ để có các bước xử lý tiếp theo.

Truyền thông nước Anh hôm 29/6 cho biết, hai người Việt Nam gồm một diễn viên 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 tuổi bị tạm giữ.

Cảnh sát vào tối 28/6 xác nhận rằng hai người đã được gọi đến để giải quyết một vụ cáo buộc cưỡng hiếp.

“Hai công dân Việt Nam đã bị bắt vào đầu giờ sáng thứ bảy (25/6) và cuộc điều tra đang diễn ra,” - mạng báo Standard của Anh dẫn một nguồn tin thân cận cho biết.

Cô gái 17 tuổi khai với cảnh sát rằng vụ tấn công tình dục diễn ra trong một khách sạn ở đảo Majorca, Tây Ban Nha sau khi cô gặp các nghệ sĩ trong một nhà hàng gần đó và bắt đầu giao lưu với họ.

Dì của cô gái được cho là đã báo cảnh sát sau khi được người thân của cô ấy báo về vụ việc.

Tờ báo Ultima Hora của hòn đảo đưa tin cho hay, thiếu nữ nói với các sĩ quan rằng những người đàn ông, 37 và 42 tuổi, đã bắt cô tắm sau khi bị cáo buộc hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng có thể buộc tội họ.

Bản tin mô tả họ là một "diễn viên và nhạc sĩ có sự nghiệp chuyên nghiệp lâu dài ở quốc gia Đông Nam Á."

Hai người trên bị bắt tại khách sạn giấu tên vào đầu giờ sáng 25/6, và hiện đã được tại ngoại nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi chờ một cuộc điều tra tội phạm đang diễn ra sau khi xuất hiện trước một thẩm phán điều tra trong một phiên tòa kín.

Ultima Hora cho biết những người đàn ông và cô gái đã ở trong các khách sạn riêng biệt và trò chuyện tại một nhà hàng gần đó trước khi cô ấy đồng ý đến nơi mà cặp đôi Việt Nam đang ở sau khi dành thời gian trên bãi biển với họ.

Cô đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở thủ đô Palma của Majorca kiểm tra như một phần của quy trình tiêu chuẩn trước khi đưa ra tuyên bố với cảnh sát.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.