Chính quyền yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc và Tân Đệ

RFA
2018.08.08
35547c50-2506-4148-963e-181f98af6c8c.jpeg Người dân và giới tài xế phản đối tại trạm thu phí BOT Tân Đệ.
Courtesy: Citizen photo

Chính quyền tỉnh Nam Định yêu cầu các ban, ngành phải đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu vào ngày 8 tháng 8, cho biết Ủy ban Nhân dân tỉnh Nam Định vừa ra văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp với công an, chính quyền địa phương và hai công ty đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc xử lý nghiêm những người bị cho có hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí này.

Trước đó, trong suốt một tuần, bắt đầu từ chiều ngày 26 tháng 7, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tại Huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định gần như bị tê liệt khi các tài xế liên tục lập chốt bao vây, phản đối việc thu phí dẫn đến tình trạng xả trạm liên tục.

Chính quyền tỉnh Nam Định cho biết sẽ có cuộc họp với chủ đầu tư trạm BOT Mỹ Lộc trong tuần tuần tới, liên quan các thắc mắc của người dân về việc thu phí không minh bạch.

Trong cùng ngày 8 tháng 8, báo giới cũng cho biết Bí thư tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên yêu cầu công an tỉnh điều tra, xử lý những người bị cáo buộc chống phá, kích động người dân phản đối, phá hoại Trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Trạm BOT Tân Đệ thường xuyên phải xả trạm từ tháng 6 đến nay, do các tài xế phản đối không trả phí qua trạm vì cho rằng việc thu phí này là sai trái.

Ông Nguyễn Hồng Diên còn yêu cầu chính quyền địa phương huyện Vũ Thư phải đảm bảo an ninh trật tự tại trạm BOT Tân Đệ, giải tán ngay lập tức những cá nhân hay tổ chức nào tụ tập để phản đối, gây rối trật tự tại trạm thu phí này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.