1 người bị tạm giam chết nơi giam giữ và công an nói tự treo cổ

RFA
2020.01.03
tự tử Năm 2019 có ít nhất 3 người chết trong đồn Công An & trường hợp ông Phan Quốc Thắng là vụ đầu tiên trong năm 2020 bị cho là tữ tử khi đang tạm giam
Courtesy of Thanhnien- RFA edited

Công an Thành phố Tây Ninh cho biết hôm 3/1, ông Phan Quốc Thắng (47 tuổi, ngụ P1), người đâm thượng úy công an trọng thương và bị bắt tạm giam một ngày trước đó, đã treo cổ trong buồng tạm giam, tử vong.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu vào cùng ngày. Mạng báo Thanh Niên dẫn nguồn từ báo cáo nhanh của Công An TP Tây Ninh cho biết, vào ngày 31/12, CA phường 1 Tây Ninh ập vào tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ghi số đề của bà Trần Thị Riêng (vợ ông Phan Quốc Thắng) để kiểm tra. Sau đó, CA mời bà Riêng về trụ sở làm việc. Lúc này Thắng đang uống rượu tại nhà hàng xóm, nhận được tin, Thắng mang theo dao nhọn đến CA Phường 1 đòi gặp vợ.

Tuy nhiên thượng úy Trần Thái Trọng không cho phép mà hướng dẫn Thắng về nhà mang giấy tờ, hộ khẩu đến trụ sở CA, bất ngờ Thắng đâm hai nhát vào ngực và cánh tay của thượng úy Trọng. Tuy nhiên sau đó Thắng đã bị khống chế và bị CA Phường 1 tạm giữ hình sự để điều tra sự việc.

Đến trưa ngày 2/1 cán bộ quản giáo phát hiện Thắng treo cổ bằng áo thun và tử vong vào 1 giờ 20 phút ngày 3/1.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho rằng Thắng chết do ngạt.

Theo thống kê của RFA, dựa trên những thông tin được truyền thông trong nước đăng tải, có ít nhất 3 người chết trong đồn CA năm 2019. Riêng năm 2018 có ít nhất 11 người. Như vậy trường hợp của ông Phan Quốc Thắng là vụ việc đầu tiên trong năm 2020 được công an báo tự tử khi đang bị tạm giam.

Trong khi đó, theo báo cáo của Vụ kiểm sát, việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) tại Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2020 diễn ra ngày 2/1, thì năm 2019, kết quả công tác của Vụ 8 được cho là hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu. Vụ 8 đã hoàn thành các chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của Ngành.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.