150 chuyên gia Trung Quốc đã đến Quảng Ngãi bằng tàu lửa

RFA
2020.06.18
Trung Quốc Các lao động Trung Quốc lên tàu tại ga Đồng Đăng để vào Quảng Ngãi hôm 12/6 vừa qua
Courtesy of bogiaothong

Khoảng 150 chuyên gia Trung Quốc đã đến khu Công nghiệp Dung Quất ở tỉnh Quảng Ngãi trên chuyến tàu lửa đầu tiên khởi hành từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến ga Quảng Ngãi.

Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 18 tháng 6.

Theo nguồn tin của tờ Tiền Phong điện tử, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho hay đây là chuyến tàu đầu tiên đưa lao động nước ngoài đến Quảng Ngãi vào chiều 12/6 theo đơn đặt hang của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Bà Hà giải thích thêm, trong suốt hành trình, toàn bộ hành khách trên tàu không được rời khỏi tàu, mọi sinh hoạt diễn ra giới hạn trong toa khách và toàn bộ hành khách và nhân viên phục vụ trên tàu đều mang trang phục bảo hộ y tế.

Theo bà Hà, dự kiến thời gian tới đường sắt Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến tàu chở khoảng 1.000 chuyên gia, lao động Trung Quốc từ cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đến Quảng Ngãi.

Được biết, các đoàn tàu này đều được nhà chức trách chấp thuận và có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, ngành y tế.

Trả lời trên tờ Vnexpress, ông Đào Việt Thắng, trạm trưởng trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội cho biết thêm, sau khi tàu tới ga Quảng Ngãi, các lao động Trung Quốc và 3 nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu đều được đi cách ly 14 ngày theo quy định và họ cũng được xét nghiệm âm tính với COVID-19. Đoàn tàu cũng được cơ quan y tế Quảng Ngãi phun khử trùng.

Theo Bộ Lao động Thương binh Xã hội, cả nước có 33.770 lao động Trung Quốc được cấp phép, trong đó hơn 15.000 người đang làm việc tại Việt Nam. Khoảng hơn 7.600 lao động đã về Trung Quốc ăn Tết Canh Tý và bị kẹt lại do dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 18/6, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 cho biết, Việt Nam đã phát hiện thêm 7 trường hợp mắc COVID-19 là người trở về từ Kuwait, quá cảnh tại Quatar đến sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 16/6.

Tuy nhiên, Họ đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 342 ca nhiễm COVID-19 và 63 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

 


 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.