Thêm một bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi

RFA
2020.04.13
khỏi bệnh Sức khỏe bệnh nhân số 91 diễn biến xấu hơn (Hình minh hoạ).
Courtesy of Hanoimoi

Bệnh nhân 155 nhiễm COVID-19, 21 tuổi, điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu vừa được công bố khỏi bệnh, nâng tổng ca nhiễm được chữa khỏi tại Việt Nam lên 145.

Thông tin được Tiểu ban điều trị thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố hôm 13/4.

Ngoài ra, Tiểu ban cũng cho biết vẫn còn 12 bệnh nhân đã âm tính ở lần xét nghiệm thứ 2 và tất cả các trường hợp âm tính trước đó sẽ được tiếp tục cách ly và theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày.

Trong khi đó, Sở Y tế TPHCM cho hay sức khoẻ của bệnh nhân số 91, là phi công người Anh của Vietnam Airlines, diễn biến xấu hơn vào ngày 13 tháng 4.

Theo đánh giá của các chuyên gia hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, tổn thương phổi ở bệnh nhân số 91 nghiêm trọng hơn, có hiện tượng đông đặc hoặc gan hóa.

Hiện nay, hô hấp của bệnh nhân hoàn toàn lệ thuộc vào máy hỗ trợ tim phổi (ECMO).

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.