Tìm thêm được xác công nhân bị vùi do sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3

RFA
2020.10.23
  tt Hình minh hoạ. Hình chụp của TTXVN hôm 14/10/2020: đội cứu hộ vượt hồ thuỷ điện ở Hương Bình, Hương Khê để vào Thuỷ điện Rào Trăng 3 tìm kiếm người mất tích
AFP

Thêm thi thể của nhóm 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 được tìm thấy vào ngày 23 tháng 10.

Tin từ truyền thông Nhà nước Việt Nam cho biết như vừa nêu. Tính đến nay đã có 4 thi thể nạn nhân được tìm thấy kể từ khi xảy ra vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra vào ngày 12 tháng 10 vừa qua.

Tin dẫn nguồn từ  Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết rằng vào sáng ngày 23 tháng 10 các đơn vị quân sự, công an, dân sự tiếp tục được tăng cường thêm quân số và phương tiện cơ giới để tiến hành công tác tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Vào ngày 22 tháng 10, lực lượng công binh tiến hành khoan 16 mũi để đặt vật liệu nổ phá một tảng đá lớn 30 m3 trên Tỉnh lộ 71. Hoạt động nổ mìn, phá đá đến sáng ngày 23 tháng 10 hoàn thành giúp thông đường để tiến hành công tác cứu hộ.

Cũng tin liên quan nạn nhân lũ lụt, mưa bão tại các tỉnh miền Trung trong những ngày qua, thống kê mới nhất của Chính phủ Việt Nam cho thấy có 117 người chết và 21 người mất tích.

Hơn 37.500 nhà bị hư hại do ngập lụt tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng, Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế. Trong đó Quảng Bình chiếm hơn phân nửa với gần 22.000 căn nhà bị hư hại.

Hơn 530 hecta lúa và hơn 3800 hecta hoa màu bị ngập lụt, gây hư hại.

Vào chiều ngày ngày 23 tháng 10, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng- Thủy văn Quốc gia Việt Nam, ông Mai Văn Khiêm, thông báo khoảng 3-4 ngày tới có thể sẽ xuất hiện một cơn bão mới với mức độ nguy hiểm mạnh hơn bão số 8 hiện nay.

Ông Mai Văn Khiêm nhận định rằng tháng 10 năm nay là một trong những tháng có nhiều bão và áp thấp; nếu sắp tới hình thành bão số 9 thì tháng 10 năm nay giống tháng 10 năm 1983 khi có 4 cơn bão và áp thấp nhiệt đới gây nên lũ lụt rất lớn lúc bấy giờ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.