Dự án nhà máy thép tại Ninh Thuận

RFA
2016.08.26
hs_binhdinh.jpg Dự án Nhà máy Ống thép Hoa Sen Bình Định
Photo courtesy of hoasengroup.vn

Vài ngày sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi chấm dứt chính sách phát triển bằng mọi giá xem nhẹ việc bảo vệ môi trường, báo điện tử Tuổi trẻ hôm 26/8 đưa tin, một siêu dự án thép công suất 16 triệu tấn/năm tổng đầu tư hơn 10 tỷ USD đang được tính toán xây dựng tại vùng ven biển Phước Diêm - Cà Ná tỉnh Ninh Thuận.

Tờ báo trích lời ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận cho biết, dự án vừa nêu do Tập đoàn Thép Hoa Sen Việt Nam làm chủ đầu tư và có thể được thuê 1.500 ha đất ven biển để thực hiện. Hiện nay Tập đoàn Hoa Sen đang tiến hành các thủ tục để xin cấp phép đầu tư, tiến hành các bước đánh giá tác động môi trường, khảo sát thực địa.

Báo Tuổi Trẻ cho biết, một lãnh đạo vụ chuyên môn của Bộ Công thương xác nhận là, khu liên hợp luyện cán thép mà Tập đoàn Hoa Sen Việt Nam đề xuất đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Siêu dự án luyện cán thép này dự tính tiến hành trong nhiều giai đoạn kéo dài đến năm 2030. Ngoài nhà máy thép, Tập đoàn Hoa Sen cũng dự tính xây dựng cảng quốc tế Hoa Sen Cà Ná – Ninh Thuận với 25 bến tàu, công suất vận tải 35 triệu tấn/ năm và có thể tiếp nhận tàu có trọng tải tới 300.000 tấn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.