Đăng kiểm: Hơn 500 người bị khởi tố

2023.03.28
Đăng kiểm: Hơn 500 người bị khởi tố Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở Bình Dương bị công an khám xét
PLO

Hơn 500 người đã bị Cục Cảnh sát hình sự và công an ở 32 địa phương khởi tố với bảy tội danh liên quan đến các sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm.

Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an – hôm 28/3 cho báo chi biết, từ năm 2018 đến năm 2022, hàng trăm nghi phạm đã liên kết với 73 công ty thiết kế, cải tạo có trụ sở tại 18 tỉnh thành để kiểm định gần 40.000 xe cơ giới. Trong số này, nhiều xe không đủ điều kiện nhưng vẫn được cấp giấy phép, tạo ra nguy cơ tai nạn giao thông, gây nguy hiểm cho xã hội.

Các tội danh của những người bị khởi tố bao gồm: Môi giới hối lộ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Giả mạo trong công tác; Sản xuất mua bán, trao đổi hoặc tặng cho công cụ, thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật; Xâm nhập trái phép mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

Đã có hai lãnh đạo cấp cao của Đăng kiểm bị khởi tố và bắt giam là Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà và cựu Cục trưởng Trần Kỳ Hình.

Cũng trong ngày 28/3, phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bình Dương) phối hợp với Công an TP Thuận An cùng một số đơn vị nghiệp vụ tiến hành phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa (phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương).

Theo báo Nhà nước, đến trưa cùng ngày, một số người làm việc trong trung tâm này đã bị công an đưa lên xe ô tô rời đi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Duy Hữu, USA
28/03/2023 14:26

Nhổ cỏ độc, phải nhổ tận gộc cỏ độc, cái luật độc... Đăng kiểm xe, độc ngu, ngu độc,
của cái đảng độc, độc đảng, độc ngu, độc quyền lấy đảng làm gốc, gốc độc, độc quyên làm luật ngu, ngu độc,

độc tạo ngàn ngàn cơ hội tham nhũng, tham ô, thăm ăn hối lộ... mua luật, bán luật... luật ngu, ngu độc, độc ngu,
cho ngàn ngàn đảng viên, cán bộ, con buôn đỏ, con buộn đen, đảng cờ đỏ búa liềm, độc bọn ngu độc, làm luật độc ngu,

cho ngàn ngan bọn có lương tháng " cụ Hồ " bân cùng, sinh lương tri " cụ Hồ " đạo chích, có hành vi vô đạo đức, đạo tặc " cụ Hồ ",
tha hồ tham nhũng, tha hồ tham ô, tha hồ tham ăn lương hối lộ,... vì Tàu, vì tiền... vì tiên " chân dài ", vì " cụ Hồ " vĩ đại, đại vĩ dại.

Chỉ còn cách... nhân dân Việt Nam... Đứng Lên, Lên Tiếng... đòi hỏi lấy nhân dân làm gốc... gốc dân lành, làm luật lành...
thay đổi, đổi mới, đổi thay, bỏ ngay... các luật ngu của đảng ngu... bỏ ngay... luật ngu Đăng kiểm xe vả Cục Đăng kiểm xe ngu.

Toàn dân Việt Nam là chủ, có toàn quyền tự do làm chủ đất nước Việt Nam, làm chủ luật pháp Việt Nam của đất nuớc Việt Nam.