Kiều hối gửi về thành phố Hồ Chí Minh đạt 2,6 tỷ đô la trong năm tháng

RFA
2021.06.04
Kiều hối gửi về thành phố Hồ Chí Minh đạt 2,6 tỷ đô la trong năm tháng Hình minh hoạ. Nhân viên ngân hàng đếm đồng đô la ở Hà Nội
AFP

Lượng kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh qua hệ thống ngân hàng trong năm tháng qua đạt 2,6 tỷ đô la Mỹ, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mạng báo Người Lao Động loan tin ngày 4/6, dẫn nguồn từ Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM Nguyễn Hoàng Minh, như vừa nêu. Theo đó, lượng kiều hối chuyển qua Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM vào tháng tư đạt hai tỷ đô la Mỹ, tăng 11%; riêng tháng năm tăng thêm 600 ngàn đô la.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP HCM cũng đưa ra dự báo có thể lượng kiều hối cả năm chuyển qua ngân hàng này trong năm nay sẽ đạt chừng 6,5 tỷ đô la Mỹ.

Thống kê năm ngoái cho thấy lượng kiều hối chuyển qua Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM là 6,1 tỷ đô la Mỹ. Con số này tương đương tăng 15% so với năm trước đó.

Đối với cả nước Việt Nam, trong năm năm qua tổng lượng kiều hối chuyển về là 71 tỷ đô la Mỹ. Theo tính toán thì mỗi năm tăng bình quân 6%. Riêng trong hai năm 2018 và 2019 lượng kiều hối gửi về là 16 tỷ và 16,7 tỷ đô la Mỹ tương ứng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.