Bế mạc Hội thảo Quản lý Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42

RFA
2018.08.23
pams1_jxzf.jpg Trưởng đoàn các nước tham dự PAMS-42.
Sài Gòn Giải Phóng

Hội thảo Quản trị Lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42) bế mạc vào ngày 23 tháng 8 tại Hà Nội, sau 4 ngày làm việc.

Phát biểu tại buổi bế mạc, thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, hội thảo PAMS-42 chỉ rõ Ấn Độ Dương – Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực phải gánh chịu nhiều thảm họa thiên tai và nhấn mạnh vai trò của quân đội và đặc biệt là lục quân trong vai trò ứng phó thảm họa.

Ngoài ra, Ông Phạm Hồng Hương còn cho biết các nội dng được trao đổi tại buổi hội thảo để giúp các nước có được sự chuẩn bị trong việc ứng phó các tình huống khẩn cấp khi thảm họa xảy ra.

Đại tướng Robert Brown, Tư lênh Bộ Tư Lệnh lục quân Thái Bình Dương của Hoa Kỳ được dẫn lời đánh giá cao vai trò tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam và ông khẳng định hội thảo PAMS-42 được tổ chức tốt nhất và thành công nhất từ trước đến nay. Ông hy vọng các kỳ PAMS tiếp theo sẽ đạt được kết quả như vậy.

Trong thời gian 4 ngày diễn ra hội thảo, đại tướng Robert Brown đã có chuyến viếng thăm đền Hai Bà Trưng tại Hà Nội hôm 20 tháng 8.

Sau chuyến thăm này, đại tướng Robert Brown khẳng định muốn thúc đẩy hợp tác với Quân đội Việt nam trong nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng cứu trợ nhân đạo. Ngoài ra, vị tướng Mỹ còn mong rằng quân đội Việt Nam và Mỹ cùng góp phần gìn giữ hòa bình trong khu vực, thế giới, tự do hàng hải và luật lệ quốc tế.

Hội Thảo Quản Trị Lục Quân Thái Bình Dương PAMS lần thứ 42 quy tụ đại diện các lực lượng lục quân từ 27 nước, trong đó có Anh, Pháp, Úc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Hàn và Việt Nam cùng nhiều nước Châu Á và Châu Đại Dương.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.