Người dân lại dựng lều phản đối bãi rác Khánh Sơn gây ô nhiễm

RFA
2018.09.24
khanh-son-960.jpg Bãi rác Khánh Sơn ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Ảnh minh họa chụp trước đây.
RFA

Hàng chục người dân hôm 22 và 23 tháng 9 đã dựng lều trước cổng bãi rác Khánh Sơn ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phản đối bãi rác này gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của người dân được truyền thông trong nước trích dẫn, lượng xe chở rác ở khu vực này lưu thông suốt ngày đêm gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, rác tại bãi Khánh Sơn không đượcc che chắn bốc mùi hôi khiến đời sống người dân xung quanh bị ảnh hưởng, dân chúng kiến nghị chính quyền nhưng cơ quan chức năng cũng không có biện pháp xử lý gì.

Một số người dân cho biết đã chịu đựng ô nhiễm từ bãi rác Khánh Sơn 27 năm qua, chính quyền nhiều lần hứa di dời bãi rác, nhưng không thấy thực hiện.

Theo các nhân viên tổ giám sát bãi rác thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng, sở dĩ có mùi hôi là do bãi rác quá rộng không thể xịt thuốc xử lý hết và do người dân đào bới phế liệu dẫn đến mùi hôi phát tán. Ngoài ra, khu vực tiếp nhận bùn hầm cầu và phân loại rác lộ thiên cũng là nguyên nhân gây mùi hôi,

Cho đến chiều ngày 23, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Liên Chiểu, đã đến hiện trường ghi nhận ý kiến của người dân. Ông Hưng cho biết quận đã báo cáo lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, thành phố sẽ tổ chức đối thoại với người dân về việc có di dời bãi rác hay không và khi nào thì di dời.

Bãi rác Khánh Sơn được quy hoạch hoạt động đến năm 2022, mỗi ngày tiếp nhận hơn 900 tấn rác thải. Đây là bãi rác lớn nhất ở Đà Nẵng và lâu nay luôn trong tình trạng quá tải.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.