Phụ nữ Việt Nam được cảnh sát Philippines giải cứu khỏi ổ mại dâm

RFA
2020.08.13
000_Hkg10115553.jpg Các cô gái trong quán bar đang nói chuyện với khách hàng ở khu đèn đỏ thành phố Angeles, phía bắc Manila.
AFP

Hôm 11 tháng 8 năm 2020, cảnh sát Philippines đã giải cứu tám phụ nữ Trung Quốc và Việt Nam bị ép bán dâm ở thủ đô Manila.

Mạng BenarNews loan tin ngày 12 tháng 8 cho biết cảnh sát đã đột kích vào khách sạn Fontana bên trong Khu Clark Freeport ở Thành phố Angeles, bắt giữ sáu người Trung Quốc được cho là đứng sau một tổ chức tội phạm và giải cứu những phụ nữ bị ép bán dâm tại đây. Cuộc đột kích là hoạt động mới nhất của chính phủ Philippines trong nỗ lực truy quét các tổ chức có liên hệ với Trung Quốc đại lục. Đây không phải là lần đầu tiên các băng nhóm tội phạm Trung Quốc hoạt động ở Angeles.

Hồi tháng 5, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 90 công dân Trung Quốc bị tình nghi làm việc cho một sòng bạc trực tuyến bất hợp pháp ở khu vực Manila. Tháng 6, cảnh sát đã bắn chết hai người Trung Quốc với cáo buộc có liên quan đến một băng nhóm bắt cóc và buôn người. Ngoài ra các nhà chức trách Philippines còn truy quét tội phạm người Trung Quốc trên toàn quốc với các tổ chức bị tình nghi liên quan đến cờ bạc và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Theo dữ kiệu của chính phủ Philippines, khoảng 200.000 công dân Trung Quốc làm việc tại nước này, chủ yếu trong ngành công nghiệp giải trí.

Hồi tháng 3 năm 2020, thượng viện nước này đã tiến hành một cuộc điều tra về sự gia tăng lượng công nhân từ Trung Quốc không có giấy tờ hợp pháp. Họ bị cáo buộc làm việc cho một tổ chức buôn bán ngoại tệ quy mô lớn và đã mang 167 triệu đô la Mỹ vào nước này trong năm 2019.

Vào tháng 7 năm 2017, cảnh sát Philippines đã bắt giữ 43 nghi phạm nước ngoài, chủ yếu là công dân Trung Quốc, bị cáo buộc liên quan đến vụ bắt cóc đòi tiền chuộc một phụ nữ Singapore đã được nhà chức trách giải cứu sau khi cô bị bắt cóc từ một sòng bạc ở thành phố Pasay gần thủ đô Manila.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.