Hội nghị Trung ương 15 thông qua danh sách Tứ Trụ

RFA
2021.01.17
Hội nghị Trung ương 15 thông qua danh sách Tứ Trụ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 15
Nhân Dân

Hội nghị Trung ương 15 Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông qua danh sách các đề cử vào Bộ Chính trị và Ban Chấp hành trung ương khóa 13. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong bài diễn văn bế mạc hội nghị vào ngày 17/1.

Trong bài phát biểu được truyền thông Nhà nước trích đăng, ông Trọng cho biết Trung ương đã thông qua danh sách nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khoá XII thuộc trường hợp "đặc biệt” tái cử khoá XIII và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khoá XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Theo quyết định của Chính phủ Việt Nam đưa ra hồi cuối năm ngoái, danh sách các ứng viên vào các vị trí chủ chốt của Đảng được coi là thông tin “tuyệt mật”.

Tuy nhiên, các phân tích của một số chuyên gia theo dõi tình hình chính trị trong và ngoài nước cho rằng nhiều khả năng ông Trọng - 76 và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - 67 tuổi là hai trường hợp đặc biệt sẽ ở lại tại nhiệm kỳ 5 năm tới. Ông Trọng sẽ tiếp tục giữ chức vụ Tổng bí thư. Ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ là Chủ tịch nước. Hai vị trí quan trọng còn lại của Tứ Trụ là Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội sẽ do ông Phạm Minh Chính - Trưởng Ban tổ chức Trung ương và ông Vương Đình Huệ - Bí thư Hà Nội nắm giữ.

Nếu đây là thông tin chính xác, ông Trọng sẽ là trường hợp đặc biệt vượt cả hai quy định về các vị trí lãnh đạo của Đảng bao bồm quá độ tuổi 65 và nắm giữ một chức vụ quá hai nhiệm kỳ. 

Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ca ngợi thành công của hội nghị: “Hội nghị của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp; công việc chuẩn bị cho Đại hội XIII của Đảng đã cơ bản được hoàn tất theo đúng mục đích, yêu cầu và kế hoạch đề ra với cách làm hết sức chặt chẽ, dân chủ, công tâm, khách quan, bài bản và tạo được sự thống nhất rất cao của các đồng chí”

Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 2/2 tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Dân miền Nam
17/01/2021 13:23

Đảng đòi lãnh đạo dân mà đảng làm gì dân không được biết, nghĩa là sao?

Lão nông dân
17/01/2021 14:38

Hêhhe...có một thằng tưng từng mở mồm chống tham quyền cố vị,tham nhũng quyền lực,cơ hội chính trị...thì không được vào trung ương???
Quá đúng quá rõ rồi vì thằng đó đâu có vào trung ương đâu...nó đi thằng vào bộ chính trị cơ...kinh thật!!!

Duy Hữu, USA
17/01/2021 17:14

" Tứ Trụ " Việt Cộng... " tứ đổ tường, tứ tường đổ ".

Danh chính, ngôn thuận.
Danh bất chính, ngôn bất thuận, hành bất lương.

Danh của " Tứ Trụ " bất chính, ngôn của " Tứ Trụ " bất thuận, hành của " Tứ Trụ " bất lương.
Nhân dân Viêt Nam nào có ai tự do cử, tự do bầu, tự do chọn " Tứ Trụ " bao giờ đâu... mà có " Dân chủ > Công bằng > Văn minh ".

Danh " Chủ tịch nhà nước Việt Nam " của Phú Trọng... bất chính,
Ngôn của Phú Trọng " Chủ tich nhà nước Việt Cộng "... bất thuận,
Hành của Phú Trọng " Chủ tịch nhà nước Búa Liềm "... bất lương.

Thượng bất chính, hạ tắc loạn.
Vua bất chính, quan quân bất lương, dân bất tuân, nước tắc loạn.

Đảng Búa Liềm bất chính, quan quân Việt Cộng bất lương, dân Việt Nam bất tuân, nước tắc loạn, đảng tất liệt, dân bất diệt.
Đảng Búa Liềm bất chính, vì đảng độc tài, độc đảng... độc quyền " Tứ Trụ " làm vua bất chính... độc quyền " Tứ Trụ " làm vua độc tài, bất tài.

ZakZak
18/01/2021 05:15

Vậy là phe cánh đã đấu đá nhau xong rồi và phe Trọng thắng phải không?

Anonymous
18/01/2021 08:54

Môt hài kich re tiiê`n không co nguoi xem