Nhà báo Trương Duy Nhất bị xác định có liên quan đến Vũ “nhôm”

RFA
2019.03.25
truongduynhatyoutube111.JPG Blogger - nhà báo Trương Duy Nhất trong một lần trả lời phỏng vấn ở Đài Á Châu Tự Do hồi năm 2016
Photo: RFA

Nhà báo Trương Duy Nhất bị công an Việt Nam xác định là đã lợi dụng giấy tờ của báo Đại Đoàn kết để mua nhà đất không qua đấu giá, gây thất thoát lãng phí liên quan đến vụ án Vũ “nhôm” lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Truyền thông trong nước loan tin này vào chiều ngày 25/3 trích thông tin từ họp báo quý I năm 2019 của Bộ Công an.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết trong quá trình mở rộng điều tra các vụ án liên quan đến Vũ “nhôm”, một cựu sĩ quan công an, bước đầu cơ quan công an đã xác định ông Trương Duy Nhất có liên quan đến Vũ “nhôm”.

Vũ “nhôm”, tên thật là Phan Văn Anh Vũ, hiện đang liên quan đến 6 vụ án do Bộ Công an điều tra. Trong số này có 3 vụ đã được đưa ra xét xử là cố ý làm lộ bí mật nhà nước, lạm dụng chức vụ, quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng, và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra ở ngân hàng Đông Á. Các vụ khác liên quan đến tham nhũng đất đai ở thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Blogger Trương Duy Nhất của Đài Á Châu Tự Do bị mất tích khi đang ở Thái Lan xin quy chế tị nạn vào ngày 26/1. Nhiều nghi ngờ cho rằng blogger này đã bị cảnh sát Thái phối hợp với an ninh Việt Nam bắt cóc đưa về Việt Nam.

Vào ngày 20/3, cô Trương Thục  Đoan, con gái blogger xác nhận với RFA rằng cha cô đang bị giam giữ tại trại T16 ở Hà Nội. Cô khẳng định cha cô không hề có ý định muốn quay về Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.