Công an bắt giữ 17 con hổ trong nhà dân tại Nghệ An

2021.08.04
Công an bắt giữ 17 con hổ trong nhà dân tại Nghệ An Ảnh minh họa.
AP

Công an tỉnh Nghệ An vào sáng ngày 4 tháng 8 đã bắt giữ và hiện đang điều tra một cơ sở nuôi nhốt ít nhất 17 con hổ bất hợp pháp tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành. Đây là chuyên án được cho là có số lượng hổ nhiều nhất từ trước đến nay. 

Báo chí nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày, dẫn nguồn một lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã Đô Thành nói rõ Phòng Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Môi trường và Cảnh sát Cơ động đã phối hợp để có thể bắt quả tang hai cơ sở ở các xóm Vách Bắc, Phú Xuân và Nam Vực nuôi nhốt hổ bất hợp pháp. Trong nhà của hai hộ gia đình có hàng chục con hổ trưởng thành bị nhốt trong các lồng sắt với diện tích từ 10-20 m2. Trọng lượng mỗi con được nói lên đến hằng trăm kilogram.

Công an đã thu giữ tất cả 17 con hổ và đưa đi để phục vụ công tác điều tra. Tin không nêu rõ có cá nhân nào bị bắt giữ trong chuyên án.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.