Đề nghị dân biểu Hoa Kỳ bảo trợ cho tù nhân Nguyễn Văn Hóa

RFA
2019.12.10
nguyenvanhoa.jpeg Nguyễn Văn Hóa tại phiên tòa ở Hà Tĩnh hôm 27/11/2017
AFP

Thân nhân của tù chính trị trẻ Nguyễn Văn Hóa, người đang phải thụ án 7 năm tù tại trại An Điềm, tỉnh Quảng Nam vừa công khai văn bản gửi cho Dân biểu Alan Lowenthal của Hoa Kỳ nhờ bảo trợ cho tù nhân này.

Vào tối ngày 10 tháng 12, bà Nguyễn Thị Huệ, chị của tù chính trị Nguyễn Văn Hóa, cho Đài Á Châu Tự Do biết về thông tin liên quan như sau:

“Hiện tại Hóa đang trong trại giam, mình cũng không biết chuyện gì có thể xảy ra, nên trước mắt mình làm đơn xin này cho Hóa, để có sự an toàn hơn, lo lắng hơn. Nguyện vọng này thì gia đình cũng như em Hóa rất là mong muốn. Mong có tổ chức nước ngoài đứng ra giúp đỡ và bảo trợ cho Hóa trong thời gian còn lại trong trại giam.”

Nguyễn Văn Hóa bị bắt vào ngày 11 tháng 1 năm 2017 tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Bản án ngày 27 tháng 11 cùng năm của Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam và 3 năm quản chế với cáo buộc ‘tuyên truyền chống Nhà nước  CHXHCN Việt Nam.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Văn Hóa là nhà hoạt động tham gia tích cực vào các hoạt động phản đối Nhà máy thép Formosa gây ra thảm họa biển miền Trung và giúp đỡ các nạn nhân của thảm họa này.

Nguyễn Văn Hóa là người đầu tiên sử dụng flycam để thu lại hình ảnh hơn chục ngàn người biểu tình trước cổng công ty Formosa vào tháng 10/2016.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.