Dân bao vây phản đối nhà máy gây ô nhiễm

RFA
2019.06.26
dan-Kim-sn Dân Kim Sơn, xã Lê Thiện, An Dương, Hải Phòng vây nhà máy phản đối gây ô nhiễm môi trường
Courtesy of Diendandoanhnghiep

Hàng trăm người dân xã Lê Thiện, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng suốt mấy ngày qua dựng lều bạt, bao vây cổng Công ty cổ phần Thương Binh Đoàn Kết để phản đối công ty gây ô nhiễm môi trường.

Mạng báo Diễn đàn Doanh nghiệp đưa tin hôm 25/6.

Công ty Đoàn kết chuyên sản xuất tái chế nhựa. Công ty mới hoạt động thử hơn một tháng và người dân đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương, thậm chí kéo lên xã để phản đối việc công ty gây ô nhiễm  môi trường.

Theo mạng báo Diễn đàn Doanh nghiệp thì vào ngày 18/6/2019 tại cuộc họp giữa UBND xã Lê Thiện và một số người dân tại hội trường UBND xã, giám đốc Công ty Đoàn Kết đã cam kết “Trong quá trình chạy thử công ty có sai sót xả nước thải ra ngoài. Công ty xin nhận khuyết điểm và sẽ khắc phục 100% các điểm mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra và cam kết những điểm mà đoàn kiểm tra chỉ ra không đủ điều kiện hoạt động, công ty sẽ không hoạt động mà chỉ hoạt động khi thành phố và đoàn kiểm tra đánh giá đủ điều kiện hoạt động”.

Chủ tịch xã Lê Thiện, ông Phạm Văn Hải, đã yêu cầu đại diện công ty đối thoại với người dân và cam kết khi nào có kết luận và được sự đồng ý của cơ quan chức năng thì mới được hoạt động trở lại.

Tin cho biết ngày 25/6, UBND xã Lê Thiện đã đối thoại trực tiếp với người dân và yêu cầu Công ty Đoàn Kết có văn bản cam kết tạm dừng hoạt động ngay.

Cùng ngày Công ty Đoàn Kết đã có văn bản gửi UBND xã Lê Thiện cam kết khi Hội đồng thành phố về công ty nghiệm thu, phía công ty sẽ thông báo UBND xã Lê Thiện và bà con nhân dân cùng đến công ty chứng kiến, giám sát quá trình nghiệm thu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.