Đồng Nai: Truy tố 32 bị can trong đại án buôn lậu xăng dầu

RFA
2023.03.01
Đồng Nai: Truy tố 32 bị can trong đại án buôn lậu xăng dầu Lực lượng chức năng lấy mẫu xăng trên xe vận chuyển xăng trong vụ án
Soha

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án Nhân dân cùng cấp truy tố 32 người trong vụ án đại buôn lậu 200 triệu lít xăng về tội trốn thuế.

Truyền thông Nhà nước loan tin trên trong ngày 1/3, đồng thời cho biết hiện cơ quan điều tra tiến hành kê biên bốn tàu thủy, tạm giữ 22 tỷ đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

Các bị can bị xác định chủ mưu vụ án gồm: Mai Thị Dần (57 tuổi), Nguyễn Đức Chuyên (62 tuổi, chồng Mai Thị Dần) và Nguyễn Đức Dần (37 tuổi) cùng ngụ tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cơ quan điều tra xác định, đường dây buôn lậu xăng dầu của nhóm Mai Thị Dần đã trốn thuế với tổng số tiền hơn 15,2 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 6/7/2020 đến ngày 8/10/2021, Nguyễn Đức Dần đã mua tổng cộng hơn 7,4 triệu lít xăng và hơn 2,1 triệu lít dầu DO không có hóa đơn, chứng từ nhập vào kho xăng, dầu của Cty Hà Lộc.

Sau khi nhập xăng, dầu không có hóa đơn, chứng từ vào kho, nhóm của Dần không thực hiện ghi chép vào sổ sách kế toán nhằm mục đích trốn thuế. Công ty Hà Lộc đã bán nguồn xăng này với giá rẻ hơn giá thị trường theo chỉ đạo của Mai Thị Dần. Số xăng, dầu nhập lậu đã được bán cho bảy đầu mối khác nhau ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Đắk Nông, Đắk Lắk, Khánh Hòa.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.