Tài xế phản đối trạm thu phí quá hạn BOT Tân Đệ bị triệu tập

RFA
2018.06.13
tande1.jpg Trạm thu phí Tân Đệ.
Courtesy of dantri

Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã triệu tập các tài xế bị cho là liên quan đến việc hành hung nhân viên thu phí cũng như tông gãy barie của trạm thu phí BOT Tân Đệ.

Tin cho biết từ chiều 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe không trả phí và cho xe chạy qua bằng cách hất văng thanh barie hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để xe chạy qua, bởi theo họ trạm này đã hết hạn thu phí nhưng vẫn tiếp tục thu.

Theo công an huyện Vũ Thư thì hiện nay chỉ mới triệu tập các tài xế để điều tra, còn việc truy tố hay không thì phải chờ xác định các tình tiết sau khi kết thúc điều tra. Nếu không đủ căn cứ truy tố thì cơ quan công an sẽ ra quyết định xử phạt hành chính theo quy định.

Báo chí trong nước thông tin Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Tasco, là chủ đầu tư BOT Tân Đệ cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan các trang thiết bị tại trạm bị phá cho công an huyện Vũ Thư để xử lý. Hiện công an Vũ Thư túc trực tại trạm BOT Tân Đệ để đảm bảo trật tự an ninh.

Chuyện các trạm BOT trong nước hiện gây bức xúc cho người dân bởi theo họ thì mức phí và vị trí đặt trạm không hợp lý.

Tình trạng chưa được giải quyết thỏa đáng thì mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh tăng mức phí qua trạm thu phí Quán Hàu trên Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Bình, thời gian dự kiến áp dụng từ ngày 1/1/2019.

Theo Vietnamplus, đầu tháng 6/2017, một số doanh nghiệp vận tải cho xe chặn trạm thu phí Quán Hàu với lý do trạm thu này đặt tại xã Võ Ninh nhằm thu phí cho hai tuyến tránh thành phố Đồng Hới và tuyến tránh Quốc lộ 1. Việc đặt trạm ở đây khiến một số phương tiện không đi qua 2 tuyến tránh này nhưng vẫn phải nộp phí.

Được biết thời gian hoàn vốn thu phí cho dự án xây dựng trạm Quán Hàu là 22 năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.