Hàng chục dân chung cư quận Bình Tân kéo lên phường căng băng rôn đòi hỗ trợ

RFA
2021.10.07
Share on WhatsApp
Share on WhatsApp
Người dân mang băng rôn lên phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TPHCM hôm 6/10 đòi tiền trợ cấp dịch bệnh đợt ba
Ảnh người dân cung cấp

Hôm 6 tháng 10 năm 2021, hàng chục người dân ở chung cư Green Town kéo lên trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh để đòi chính phủ hỗ trợ đợt ba với mức một triệu đồng/người. 

Biểu ngữ được người dân mang theo có nội dung: "Đề nghị cơ quan chức năng chi trả gói hỗ trợ COVID đợt 1, 2, 3 cho cư dân chung cư Green Town". 

Một người dân thuê trọ ở chung cư này cho hay, trước đó, cư dân giăng biểu ngữ này ở chung cư và đến ngày 5-10 chính quyền phường Bình Hưng Hòa B dựng bàn ở sân chung cư để phát tiền hỗ trợ nhưng không đầy đủ với danh sách người dân đã lập, dẫn đến sự việc ngày 6-10. Người dân thuật lại vụ việc qua điện thoại như sau: 

"Qua ngày 6 tháng 10, ngày hôm qua thì tụi em mới đi thẳng lên phường Bình Hưng Hòa (B) luôn thì đại diện một người trong chung cư của tụi em cũng được gặp trên phường. 

Họ (lãnh đạo phường) cũng nói y chang vậy là họ sẽ lập danh sách bổ sung lại và chờ ngày quyết định. 

Bức xúc chứ anh, ngày hôm qua thực sự trên phường em rất là bức xúc có nói một câu nói là 'từ đó đến giờ tụi em làm cũng đóng thuế cho Nhà nước và không được cắt giảm đồng nào, đến bây giờ khi dân khó khăn thì đó cũng là tiền của dân mà thôi, đưa lại hỗ trợ cho dân thì tại sao đến khi tụi em được nhận hỗ trợ thì lại khó khăn đến vậy?'" 

Người dân này cho biết, cho đến đợt hỗ trợ thứ ba này, gia đình bà mới được nhận chỉ 15 kg gạo và một triệu đồng, trong khi gia đình có đến ba người, còn những đợt hỗ trợ trước khoảng chỉ có khoảng 1-2% cư dân được lãnh.

Phóng viên RFA chiều ngày 7-10 gọi điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B là ông Nguyễn Thanh Duy Tân để hỏi về bức xúc của người dân, tuy nhiên ông cho biết đang bận họp và đề nghị gọi lại cho ông sau. 

Chính quyền TPHCM bắt đầu chi hỗ trợ đợt ba cho những người dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19 từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 15 tháng 10. 

Theo Công văn này, hầu hết những người dân đều sẽ được hỗ trợ với mức một triệu đồng/người và chỉ không hỗ trợ đối với các trường hợp sau: người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8 năm 2021.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

COMMENTS

Phạm Thị Hằng
07/10/2021 19:47

khu vực đường Liên khu 2-5 , khu phố 5, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân cũng vậy. Mong các cấp các lãnh đạo giải quyết giúp chúng tôi.

Bùi hữu thọ
07/10/2021 19:51

Tôi thấy lãnh đạo các địa phương ko minh bạch trong việc hổ trợ gây ra bức xúc cho ng dân nên ng bỏ về quê hết là đúng....3 gói hổ trợ có ng ko nhận đc đợt nào có ng nhận đầy đủ....thử hỏi làm như thế thì làm sao mà dân ko bức xúc

Anonymous
08/10/2021 04:05

Chính quyền công an trị - chỉ có nhiệm vụ theo giõi tư tưởng, chình kiến của dân đen, xem thằng, con nào là "phản động", chứ không phải để quan tâm đến cuộc sống của họ, ai nghèo, ai khổ!
Sống, chết, mặc bay!

(Việc cả gan trưng băng rôn đòi tiền cứu trợ - đã là "phản động", vi phạm - "Dự thảo Luật cấm biểu tình" của băng đảng lưu manh!)

Hằng nguyễn
08/10/2021 06:27

Tôi đang ở gò vấp phường 12 , có 2 ng già di làm hồ , và 2 trẻ nhỏ ko dc lãnh hỗ trợ đc 3 , hỏi thì cán bộ phường trả lời là có hộ khẩu thành phố thì ko dc lãnh , 3 đợt r chưa lãnh dc lần nào , trong khi bạn bè tui ở quận khác nhà thì mấy tấm hộ khẩu thành phố đàng hoàng họ van6dc lãnh 3 đợt lun , thà lý do j còn chấp nhận dc vs lý do đó thật bức xúc

Lại thế trung
08/10/2021 09:36

Mình đây ở khu phố 4 tổ 74_hẻm 47/9 là làm việc tự do bị thất nghiệp từ đợt dịch. Đến nay sau 3 đợt trợ cấp . chưa lãnh được đợt nào , dù đã làm giấy tờ nhiều lần, có phản a len 1022 với gì cũng ko thấy giải quyết gì. Cho đến nay đã 9 tháng 10 mà cả 3 đợt chưa lãnh lần nào. Phường bình hưng hòa b ko hiểu giải quyết kiểu gì ko làm đâu ra đâu. Đến h tiền hỗ trợ cung chưa đến với người dân. Mong rằng công an xó thẩm quyền , lãnh đạo điều tra roc vụ nay. Phường làm mất niêm tin quá .

Hoàng
08/10/2021 10:13

Cả quận Bình Tân đều như vậy. Phường Tân tạo hay phường Bình Trị Đông cũng vậy. Chờ hoài cứ bảo Sai hay mất hồ sơ phải khai báo tới lui cả chục lần vẫn chưa nhận được. Đừng nói đợt 3 mà đợt 1,2 cũng còn ko ít người chưa được nhận.

thangnguyen
08/10/2021 19:18

khu vực TPHCM ở chỗ nào mà không có tình trạng như vậy.Chính phủ cần xem lại những quan chức điạ phương của mình.Một khi dân mất lòng tin thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Kiệt
08/10/2021 19:35

Tổ 5 hẻm 267 nhà 267/3 Lê đình cẩn cũng vậy người có người không,nha con nhỏ,vk bầu từ trước dịch tới giờ chưa lãnh được 1 xu hay 1 hạt gạo của phường.can nha nước giải quyết.nha nước cứ xuống trực tiếp xem xét

Hương
08/10/2021 20:19

Tại sao quận Thủ Đức, phường nào cũng có, còn phường Linh Tây, thì tổ 10 có , tổ 9 không có, gọi ĐT cho quản lý tổ thì không biết gì về gói 1.2.3, vậy người dân chúng tôi như trẻ em dưới 18 có được hưởng gói nào hay không

Hùng
09/10/2021 02:32

Ấp Đông 1, Thới Tam Thôn, hóc môn.Dân chờ mỏi mắt, đợt này đợt nọ đợt kia,nay hẹn mai hứa mà đến nay vẫn là con số 000 đồng

Tran van phuc
09/10/2021 03:15

Minh o duong 12 khu pho 15 to 310 nge noi co tro cap that ngiep cho nguoi mat viet lam ma minh lam phu ho ma may thang nay minh kg co gi het hom rui minh co goi 1022 va minh duoc goi len khu pho va chi nhan duoc 10kg gao va 1kg mi kg va mot bo rau muong ma minh o tro may thang nay tui gio chang con gi chi ca gio cung chua di lam duoc mong cac anh cac chi giup minh voi

Nguyễn Bình Minh
09/10/2021 03:32

Phường Bình Trị Đông cũng vậy, nó là mắc xích chán thiệt.

Hero
09/10/2021 11:14

Phòng chống dịch bệnh thì yếu kém, tiêm ngừa thì chậm trễ, cứu trợ thì không minh bạch rõ ràng, phong tỏa, giãn cách, cách ly, bắt phạt thì mau lẹ, chứng tỏ sự yếu kém thiếu hiểu biết, dân khổ quá phải bỏ chạy về quê để có miếng ăn, lãnh đạo kiểu gì không hiểu nổi. Cầu mong biến thể Delta cực kỳ mạnh xâm nhập vào hết tất cả bọn tham quan hại dân hại nước, quét sạch sẽ bọn này trả lại sự bình yên cho mọi người dân

Xem toàn trang